03 May : ตลาดปลาTsukiji, วัดAsakusa, กินเทมปุระร้อยปี, Tokyo Tower

ตื่นเช้ามาวันนี้ เราต้องทำการเปลี่ยนโรงแรม เนื่องจากโรงแรมเดิมไม่ว่าง ซึ่งโรงแรมที่ผมจะพักในโตเกียว ผมเลือกที่จะพักแถว Ikebukuro ทั้งหมด เนื่องจากว่าใกล้ทั้งแหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหารมากมาย และจะได้ทำการเปลี่ยนโรงแรมกันได้สะดวกด้วยครับ

ขนกระเป๋า เตรียมย้ายโรงแรม

3 คืนถัดจากนี้ เราจะพักกันที่ Hotel Resol Ikebukuro
เป็นโรงแรมที่กว้างพอสมควรเลยครับ อุปกรณ์ภายในห้องครบครัน เปลี่ยน+เติมใหม่ให้ทุกวัน ถือว่าค่อนข้างประทับใจเลย
ราคาที่พัก : 11,220เยน / คืน

พิกัดโรงแรม : จากสถานี Ikebukuro ทางออก East Exit แล้วเดินตรงมาจนสุดถนนที่จะต้องบังคับเลี้ยวซ้าย ให้หันขวาแล้วข้ามถนนเข้าซอย โรงแรมอยู่ในซอยด้านขวาครับ

ที่ตั้งโรงแรม
ภายในห้องนอน
ภายในห้องน้ำ

หลังจากฝากกระเป๋าที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาที่คอซูชิอย่างพ่อ,แม่และผมรอคอย นั่นคือ ตลาดปลาTsukiji

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Tsukijishijo เมื่อออกมาแล้วให้เลี้ยวซ้าย จะถึงทางเข้าตลาดปลาพอดี

ภาพจาก Hyperdia

ตอนแรกนั้นผมกะจะพาพ่อกับแม่มากิน "ซูชิได" ซูชิที่ได้ชื่อว่าอร่อยเป็นอันดับ1ของโลก แต่ปรากฎว่า...ตลาดปลาปิด!!!
ผมเลยต้องเปลี่ยนเป็นเดินหาของกินด้านหลังตลาดปลาแทน(ทากออกจากสถานีแล้วเลี้ยวขวา) สุดท้ายจบลงที่ Sushi Zanmai (มีหลายร้านให้เลือกเลยครับ)

แช๊ะภาพหมู่ซะหน่อย
หอยเชลล์เบิร์นในตลาด

เป้าหมายต่อไปคือวัดที่คนมาโตเกียวทุกคนต้องแวะมาคือ"วัดอาซาคุสะ"

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Asakusa(A8)

ภาพจาก Hyperdai

วันนี้เป็นช่วง Golden Week ของญี่ปุ่นวันแรก คนเยอะมากกกกกกกกก(ก.ไก่ล้านตัว)
แต่ก็ถือเป็นอีกบรรยากาศนึง เพราะคราวที่แล้วผมมาวันธรรมดาตอนเช้า คนน้อยมากๆ

คนมหาศาลเลย
ได้รูปมามุมนึง อิอิ
อย่าลืมร้านขนมทอดร้านนี้ อร่อยมากกกกกก
อร่อยทุกใส้เลย

หลังจากไหว้พระเสร็จ ก็ได้เวลาข้าวเที่ยงแล้วสินะ...มื้อเที่ยงนี้ผมตั้งใจไว้ว่าจะไปกินร้าน "NAKASEIเทมปุระร้อยปี"
ร้านนี้เปิดมา ตั้งแต่ปี1870 ก็เปิดมาแล้ว 142 ปี ยังคงทำเทมปุระในลักษณะดั้งเดิม คือ Edo-style Tempure
คนที่มาทานร้านนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนคนญี่ปุ่นสูงอายุและดูภูมิฐาน เพราะราคาอาหารค่อนข้างสูง ราคาขั้นต่ำเซ็ทละ 3,000เยน
รสชาติอาหาร : สำหรับผมผมว่ารสชาติจะจืดไปนิดนึง แต่ที่เด็ดสุดๆคือ เทมปุระ...ไม่อมน้ำมันเลยครับ หลังจากทานแล้ว ก็ไม่มีอาการหิวน้ำหรือเจ็บคอเลย ถ้าใครอยากชอมรสชาติเทมปุระแบบ ดั้งเดิม ของญี่ปุ่น ก็สามารถแวะไปได้ครับ

พิกัดร้าน : (Google 35.712632,139.794856) Searchใน Google Map ได้เลยครับ

ทางเข้าร้าน คนเยอะเชียว
ภายในร้าน มีแค่ไม่กี่โต๊ะเองครับ
มาแว้วววว
ก่อนทาน
มีวิวบ่อน้ำด้วยครับ

หลังจากทานเทมปุระกันจนอิ่มแล้ว ภารกิจถัดไปของเรา คือการแวะไปซื้อ All Nikko Pass

พิกัดเค้าเตอร์ขาย Pass : อยู่ที่สถานี Tobu Asakusa ให้เราหันหลังให้ทางเข้าวัดอาซากุสะ แล้วเดินไปทางด้านซ้ายจนสุดหัวมุมถนน เราจะเจอตึกแบบในรูป ให้เข้าไปในตึกซ้ายมือ จะมีเค้าเตอร์ขายตั๋ว All Nikko Pass อยู่ครับ

ตึกนี้เลยครับ
All Nikko Pass

*** Pass นี้ รวมค่ารถไฟ Tobu นั่งจากสถานี Asakusa (Tobu) ไป-กลับ Nikko (Tobu) และสามารถเที่ยวใน Nikko ได้4วัน รวมค่ารถบัสทั้งหมดใน Nikko ***

เมื่อซื้อ Pass เสร็จแล้ว ฝั่งตรงข้ามตึก จะเป็นแม่น้ำ สามารถมาถ่ายรูปกับตึกอาซาฮี อีก1สัญลักษณ์ของญี่ปุ่นได้ครับ...
ปล.ใครมีเวลา ก็สามารถนั่งเรือชมเมืองได้นะ ราคาประมาณ1,000กว่าเยน ใช้เวลาประมาณ1ชม.(ตอนผมไปเป็น Golden Weak คนเยอะมากเลยไม่ได้นั่ง)

วิวตึกอาซาฮี

ถ่ายรูปเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาไปเป้าหมายต่อไปของเราต่อคือ Tokyo Tower

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานี Daimon (A9) แล้วเดินต่อประมาณ 10นาที

ภาพจาก Hyperdia
ระหว่างรอรถไฟ

ระหว่างทาง เราจะผ่านวัด โชโจจิ ซึ่งเป็นวัดที่มีขนาดใหญ่และสวยงาม  วัดนี้เป็นวัดหลักของศาสนาพุทธนิกายโจโดในเขตคันโต วัดนี้ถูกสร้างขึ้นประมาณปี 1393 และได้ย้ายวัดมายังสถานที่ปัจจุบันในปี 1598 โดยท่านโทคุกาว่า อิเอยาสุ (Tokugawa Ieyasu) อาคารส่วนใหญ่ของวัดนี้ได้ถูกบูรณะขึ้นมาใหม่เกือบทั้งหมดยกเว้นประตูทางเข้าหลัก Sangedatsumon ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ยังเหลืออยู่ตั้งแต่การก่อสร้างครั้งแรก สามารถแวะเข้าไปไหว้พระและถ่ายรูปได้ครับ

ประตูทางเข้า
ภายใน

ภาพหมู่ซะหน่อย

หลังจากไหว้พระเสร็จแล้ว ให้เราเดินออกมาทางด้านขวาของวัด แล้วเดินตรงไปเรื่อยๆประมาณ5นาที ก็จะถึง Tokyo Tower

สูงมากกกก
ถายรูปๆ
คุณแม่กับmascot

หลังจากนั้นก็ได้เวลาพาผู้สูงอายุทั้ง2กลับที่พักละครับ โดยที่ขากลับโรงแรมของเราจะกลับจากสถานี Onarimon กลับ Ikebukuro จะง่ายกว่า (เดินตามป้ายบอกทางหน้า Tokyo Tower ได้เลยครับ)

มื้อเย็นวันนี้ เราจะฝากท้องที่ร้าน Yayoiken
ร้านนี้เป็นร้านเฟรนชายตู้กด ซึ่งมีเมนูหลากหลายมากมาย เท่าที่กินมา 5-6 เมนู ก็อร่อยหมดทุกอย่างเลยนะครับ
ปล.หมึกทอดกระเทียมเด็ดมากๆ

พิกัดร้าน : อยู่ด้านหลังถนนShopping Sunshine Street หรือเดินจากโรงแรมไปตามรูปเลยครับ

แผนที่จากโรงแรม
ชื่อร้าน
รูปหน้าร้าน เมนูหลากหลาย
สเต๊กเนื้ออร่อยมาก
สเต๊กไก่ก็อร่อยนะ

หลังจากทานกันจนอิ่มหนำแล้ว ก็เดินช้อปปิ้งเล็กน้อย แล้วก็เข้านอนครับ zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : Meiji Shrine, Shibuya, Odaiba