08 May : Nikko

วันนี้เราต้องตื่นเช้ามากกกกกกกก เพื่อที่จะเดินทางไป Nikko
เป้าหมายของเราวันนี้คือ โซนมรดกโลก (World Heritage) กับน้ำตกชื่อดังทั้ง3แห่งนั่นเอง ถ้าไม่ออกเช้าขนาดนี้ อาจจะเก็บไม่หมดทั้ง3ที่นะคับ

ออกจากที่พักตั้งแต่ตี 5.10น. ขึ้นรถไฟรอบ 05.29น. เพื่อไปสถานี Asakusa เพื่อต่อรถไฟสาย Tobu ไป Nikko ครับ

เช้าแค่ไหน เราก็สู้ครับ
ภาพจาก Hyperdia
เมื่อมาถึง Nikko แล้ว ก็รีบจ้ำกันไปที่ป้ายรถบัสเพื่อจะขึ้นรถไปสถานที่เที่ยวแรกของเราคือ สะพานชินเคียว
วิธีการเดินทาง : นั่งรถบัสสายอะไรก็ได้ มาลงที่ป้าย Shinkyo

ตารางเวลารถบัสในนิกโก
Shinkyo Bridge

ถ่ายรูปเสร็จแล้ว ให้เดินไปด้านขวา ข้ามถนน จะเจอทางเข้า World Heritage สามารถเดินเข้าไปทางนี้ได้เลยครับ

ป้ายหินหน้าทางเข้า
พ่อเดินนำลิ่วเลยยย

คำแนะนำ : ถ้าจะมาเที่ยว อยากให้มาช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจะสวยมากๆครับ ส่วนฤดูอื่น ก็เหมือนเดินชมวัดทั่วไป ร่มรื่น เย็นสบายดีครับ

เดินตามทางมาเรื่อยๆ จะมาออกตรงข้ามกับป้ายรถบัสที่ 9 Nishi Sando
ปล.ตรงทางออกด้านซ้ายมือ จะมีร้านขายข้าว ราเม็ง เกี๊ยวซ่า...สามารถฝากท้องไว้ได้เลยครับ รสชาติอร่อยดีครับ

จากป้ายรถที่ 9 นั่งรถต่อไปยังป้าย 40 Yutaki Iriguchi (นั่งกันนานๆเลย)
ปล.แนะนำให้นั่งฝั่งซ้ายของรถนะครับ เพราะจะสามารถเห็นวิวขึ้นเขาได้ดีกว่า

เมื่อถึงแล้ว ให้เดินลงไปด้านล่าง ตามป้ายไปเรื่อยๆ จะเห็นน้ำตก Yudaki
ด้านข้าง จะมีราเม็ง ปลาย่าง โมจิปิ้งขาย สามารถฝากท้องมื้อกลางวันได้เลย ปลาย่าง...อร่อยยยมากกกก!!! (ตัวละ500เยน)

เดินกันเท่ห์เลย
ถึงแล้วววววว

ด้านขวาของน้ำตก จะมีบันไดให้เดินขึ้นไปชมน้ำตกด้านบน ใครที่มีแรกและเวลาเหลือ สามารุค่อยๆเดินขึ้นไปได้นะครับ วิวข้างบนสวยดี

แวะถ่ายรูประหว่างเดินขึ้ยบันได
ถึงด้านบนแล้ววววว
แม่น้ำด้านบนก่อนจะไหลเป็นนำตกลงไป
โมจิปิ้งและปลาย่าง
500เ ยน แต่อร่อยนะตัวนี้อ่ะ

เมื่อถ่ายรูป ทานปลาย่างเสร็จแล้ว ให้นั่งรถย้อนกลับไปที่ป้ายที่ 35 Ryuzu No Taki
เราจะได้พบน้ำตก Ryuzu ที่ลักษณะเหมือนมังกรครับ

Ryuzu
ถ่ายแบบให้แม่ซะหน่อย อิอิ

สุดท้าย ให้เรานั่งรถย้อนกลับไปที่สถานีป้ายที่ 24 Chuzenji
เพื่อไปน้ำตก เคง่อน ครับ

สูงมากกกก
ถ่ายรูปรวมกันนิดนึง

เมื่อถ่ายรูปกันจนหนำใจแล้ว ก็นั่งรถบัสกลับ Nikko Station ขึ้นรถไฟกลับ Asakusa ทันทีครับ (หลับกันในรถไฟทุกคน เหนื่อยมากกกกก)

มื้อเย็นวันนี้ ตอนแรกจะแวะกินข้าวหน้าปลาไหล100ปี...แต่ร้านปิดดดดด!!!
เราจึงขอฝากท้องไว้กับร้านอาหารญี่ปุ่นเฟรนชายชื่อดัง...
Wa-Ta-Mi Japanese Dining
ซึ่งเป็นร้านที่มีเมนูหลากหลาย ราคาไม่แพงครับ เหมาะกับพาครอบครัวไปทาน

พิกัดร้าน : หันหน้าเข้าทางเข้าวัดอาซากุสะ เดินไปด้านขวา ประมาณ200-300 เมตร จะเจอร้านอยู่ซ้ายมือครับ

รูปป้ายหน้าร้าน
อาหารชุดแรก
อาหารชุดที่สอง

ค่าเสียหายมื้อนี้ประมาณ 8พันกว่าเยน(รวมค่าเบียร์ของพ่อผมด้วย55)... ถือว่าคุ้มมากๆเลยครับ

เมื่อทานเสร็จก็นั่งรถไฟกลับ Ikebukuro เข้าโรงแรมพักผ่อนครับ... zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : เก็บตกช้อปปิ้งซื้อของฝาก