17 Nov : ศาลเจ้าMeiji, Harajuku, Shibuya, Tokyo Metropolitan Building

หลังจากที่เมื่อวานอยู่เที่ยวOdaibaจนดึก วันนี้เลยถือโอกาสตื่นสายๆอีกวันนึง
แต่เรื่องร้ายๆก็เกิดขึ้นกับสมาชิกทัวร์ของผม นั่นก็คือ..."ป่วยยยกันทั้งคณะ"
คาดว่าน่าจะมาจากกวันที่ตื่นแต่เช้า แล้วไปยืนต่อแถวท่ามกลางอากาศหนาวววววเป็นเวลา3ชม.ครึ่ง เพื่อรอกินซูชิไดนั่นเอง ทำให้วันนี้รูปอาจจะไม่เยอะมาก ทางก็จำกันไม่ค่อยได้ เดินก็มั่วๆกันไปหมด อาจจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มาก ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ -/\-

เริ่มกันที่ Meiji Shrine

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดิน ลงสถานี Meiji-Jingumae (F15) ทางออก 2
                          หรือนั่งJr Yamanote Line ลงสถานี Harajuku ก็ได้ครับ

ภาพจาก Hyperdia

Meiji Shrine เป็นศาลเจ้าที่มีพื้นที่ใหญ่มั๊กๆ ทางเดินเข้าเป็นเสมือนป่าร่มรื่นสุดๆ
วันที่ผมไปบังเอิญมีพิธีแต่งงานพอดีเลยได้เห็นขบวนแต่งงาน สวยงามมากครับ

ปล.ตามธรรมเนียมญี่ปุ่น ต้องล้างมือก่อนเข้าวัดด้วยนะคับ อย่าลืมน้าาา

ด้านหน้าทางเข้าศาลเจ้า
ร่มรื่นมากๆ

ล้างมือล้างไม้ก่อนเข้าวัดนะครับ
พิธีแต่งงาน

มีไม้ขายให้เขียนขอพรด้วยนะครับ

หลังจากออกจากศาลเจ้าแล้ว(ออกทางเดิมที่เดินเข้า) ให้เลี้ยวไปทางซ้าย ตรงข้ามสถานีJR จะเจอถนนเล็กๆ (Takeshita Street) ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งของวัยรุ่นย่าน Harajuku นี้ครับ

พวกผมเองตั้งใจไว้ว่า จะเดินผ่านถนนเส้นนี้ เดินเล่นไปเรื่อยๆ ทะลุไปจนถึงชิบุย่าเลย แต่ปรากฏว่า...หลงงงงจร้าาาาาา - -!!
ใช้เวลาคลำทางนานมากๆ กว่าจะเดินไปถึงชิบูย่า รวมถึงอาการป่วยของทุกคน ทำให้ไม่มีอารมณ์ถ่ายรูปเลยครับ เสียไตจิงๆ T^T

เมื่อถึงชิบูย่าแล้ว เราก็ถ่ายรูปกับหมาฮาจิโกะกันนิดหน่อย แล้วจึงนั่งรถไฟJr ไปลง Shinjuku เพื่อขึ้นตีก Tokyo Metropolitan ฺBuilding เพื่อชมวิวเมืองโตเกียวจากชั้น 45ได้ฟรีๆเลยครับ

วิธีการเดินทาง : นังJR Yamanote Line ลง Shinjuku แล้วเดินต่ออีกประมาณ15นาที(ค่อนข้างไกล)
หรือจะนั่งรถไฟใต้ดิน ลงสถานี Tocho-Mae(E28) ทางออก A3 หรือ E1(ใกล้กว่าJR)

วิวจากบนตึก

ชมวิวจนหนำใจแล้ว ก็นั่งรถไฟใต้ดินกลับโรงแรมเก็บกระเป๋าเตรียมเช็คเอ้าท์ เพื่อไปนอน Kawaguchiko 1คืนครับ zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : Hakone, ขึ้นกระเช้า, กินไข่ดำ, ล่องเรือโจรสลัด, ช้อปปิ้ง Outlet, นอนคาวากูจิโกะ