14Oct : Kobe, Steak Land, Nana's Greentea

เช้านี้อากาศดีครับ เป็นใจให้เราไปเที่ยวอ่าวโกเบมากๆเลย จะได้ถ่ายรุปสวยๆ อิอิ

นั่งกันหลายต่อนิดนึง

เมื่อมาถึงสถานี Kobe แล้ว เรามีเวลาประมาณเกือบชม. ที่จะขึ้นรถ Bus รอบแรกเที่ยวเมืองโกเบ ก็ต้องเติมพลังงานก่อนสิครับ ว่าแล้วก็เดินหาร้านอาหารตู้กดแถวๆสถานีนั่นแหล่ะ...

มื้อเช้าเบาๆ
หมึกทอดอร่อยมาก

หลังจากกินกันอิ่มแล้ว เรามาดูตารางรถ Bus ที่เราจะนั่งกันในวันนี้กันซักหน่อยครับ
ที่นี่เราจะใช้ City Loop Bus ในการเดินทางทั้งหมดนะครับ ซึ่งเราสามารถซื้อ One Day Bus Pass ได้บนรถเลยครับ

เส้นทางรถบัส
ตารางเวลาเดินรถ (สีเขียวคือป้ายนะครับ)

ซึ่งเราจะเริ่มขึ้นรถที่ป้ายหมายเลข 7 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถานี Kobe ไปลงป้ายที่ 10

ตารางเดินรถป้ายที่ 7

ซึ่งที่แรกที่เราจะไปคือ Kitano-cho (Foreigners residents)
แถวนี้จะเป็นตึกสวยแบบ Style Europe ซึ่งเคยเป็นบ้านพักของชาวต่างชาติที่เข้ามาค้าขายในเมืองโกเบแห่งนี้
วิธีการเดินทาง : นั่งบัสลงป้ายที่ 10 (Kitano) ใช้เวลา 15 นาที

City Loop Bus
บ้านสวยๆ วินเทจ
ปีนบันไดขึ้นไปไหว้พระซักหน่อย
ไหว้ขอพรนิดนึงครับ
สูงไม่ใช่เล่นนะเนี่ย
รวมกันซักรูป
วิวสวยมาก

หลังจากเดินเที่ยวเสร็จแล้ว ก็ขึ้นรถป้ายที่ 10 รอบ 11.13น. กลับมาลงป้ายที่ 13 เพื่อไปกิน "เนื้อโกเบ"

ตารางเดินรถป้ายที่ 10

พิกัดร้าน : ขึ้นรถบัสต่อมาลงที่ป้ายที่ 13 (ฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟ) แล้วเดินข้ามถนนกลับไปหน้าสถานี เดินเข้าด้านขวาของสถานี ที่เป็นถนนเล็กๆ ด้านขวาของซอยจะเจอร้าน Steak Land

ร้าน Steak Land จะมีราคาโปรโมชั่น " Lunch Set "เวลาช่วง 12.00น.-14.00น.
แนะนาให้ไปตอนเที่ยงตรงหรือก่อนเวลาเล็กน้อยนะครับ เพราะเที่ยงปุ๊บ คนเต็มปั๊บ
เนื้อโกเบราคาชุดละ 2,980เยนเท่านั้น!!! (ผมไม่แน่ใจว่าปรับราคาขึ้นรึยังนะครับ) เสริฟพร้อมข้าวและสลัด ที่เติมได้ไม่อั้นครับ

โต๊ะนึงจะนั่งกันประมาณ 5-6 คน จะมีเชฟมาทำให้สดๆตรงกลางโต๊ะเลยคับ

ด้านหน้าร้าน
เนื้อสดๆ
เชฟมาทำกันสดๆเลย
แค่เห็นก็น้ำลายไหลละ
อร่อยมากๆ
ก่อนทานซักรูป

หลังจากทานกันจนอิ่มแบบฟินๆแล้ว ก็ได้เวลาเที่ยวต่อ หุหุ

เราก็ขึ้นรถบัสจากที่ป้าย 13 ไปลงป้ายที่ 16
เดินเล่นถ่ายรูปชิวๆริมอ่าวโกเบ ลมเย็น อากาศดีมากๆครับ ใครที่ชอบวิวทะเล น่าจะหลงรักเลยทีเดียว

ตารางเดินรถป้ายที่ 13

บรรยากาศริมอ่าว
เซลฟี่ๆ
รูปคู่พ่อซักรูป

เดินกันไปเรื่อยๆ ถ่ายรูปกันไปชิวๆ จนถึงป้ายที่ 2 ครับ แต่ยังไม่ต้องขึ้นรถนะครับ ให้เดินไปทางด้านขวาของป้าย(หันหน้าออกจากป้าย) จะเจอห้างใหญ่ครับ เดินเข้าห้าง ทางด้านซ้าน จะมีร้านไปติมชาเขียว ที่ผมว่าอร่อยที่สุดในญี่ปุ่นละครับ นั่นคือ... NaNa's Green Tea

มาญี่ปุ่นกี่ที ก็ต้องกินครับร้านนี้ พลาดไม่ได้!!!

กินของหวานกันเสร็จแล้ว ก็เดินกลับมาขึ้นรถที่ป้ายที่ 2 ไปลงป้ายที่ 4 เดินเล่น China Town

ตารางเดินรถป้ายที่ 2
ทางเข้า China Town
ของกินเพียบ

เดินเล่นหาของกินเล่นเสร็จ ก็ขึ้นรถจากป้ายที่ 4 กลับสถานี Kobe แล้วนั่งรถไฟกลับสถานี Nippombashi

ตารางเดินรถป้ายที่ 4

กลับถึงสถานี Nippombashi ก็หาของกินแถวๆที่พักเข้าไปทานในห้องกันครับ พักผ่อนเอาแรง เตรียมเที่ยววันพรุ่งนี้ต่อ zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : เที่ยวนารา, ชมเทศกาล Shugosai, กินข้าวหน้าหมูทอดร้านอร่อย