เที่ยวโตเกียว ไม่ง้อทัวร์ ครั้งแรกในชีวิต

สวัสดีครับเพื่อนๆ

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนเลยนะคับ ว่าทริปนี้เป็นทริปการเที่ยวญี่ปุ่นเองครั้งแรกในชีวิต
ไม่ได้ตั้งใจที่จะเก็บข้อมูลมารีวิวเลย
แต่พอกลับมาจากทริปโอซากา(ทริปที่2) ผมกลับรู้สึกว่า อยากแบ่งปันข้อมูลดีๆที่ผมไปเที่ยวมาให้กับเพื่อนๆบ้าง อาจจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อย

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มเที่ยวไปด้วยกันดีกว่านะครับ ^^

ปล.ทริปนี้ผมไปเที่ยวในปี2013 ราคาของต่างๆอาจจะไม่อัพเดท แต่ก็ต่างกันไม่เยอะครับ

ตารางการเที่ยวคร่าวๆมีดังนี้ครับ
13 Nov : เดินทางโดย TG640/13Nov BKK-NRT
14 Nov : เก็บกระเป๋า, กินราเม็งเทพ, เดินเล่นสวนอุเอโนะ
15 Nov : กินซูชิไดที่ตลาดปลาTsukiji, Tokyo Skytree, ดูวอลเล่ย์บอล
16 Nov : พระราชวัง Imperial, Tokyo tower, Odaiba
17 Nov : ศาลเจ้าMeiji, Harajuku, Shibuya, Tokyo Metropolitan Building
18 Nov : Hakone, ขึ้นกระเช้า, กินไข่ดำ, ล่องเรือโจรสลัด, ช้อปปิ้งoutlet, นอนคาวากูจิโกะ
19 Nov : เที่ยวทะเลสาบKawaguchiko, ทะเลสาบSaiko, ถ้าลม, ถ้ำน้ำแข็ง
20 Nov : วัดAsakusa, เดินเล่นตลาดAmeyoko, เก็บตกช้อปปิ้ง
21 Nov : เที่ยวKamakura, Yokohama
22 Nov : Nikko
23 Nov : เดินทางกลับโดย TG641/23Nov NRT-BKK

ที่เที่ยวทริปนี้ครับ

วันแรกเดินทางโดย TG640/13Nov BKK-NRT By A380ครับ

ถึงสนามบิน Narita Terminal 1 ประมาณ6โมงเช้า ออกมาจากเครื่องแล้ว อย่าเพิ่งแวะเข้าห้องน้ำนะครับ ให้รีบจ้ำๆๆ ออกมาเพื่อที่จะได้ผ่านตม.ได้ไว เพราะคนเข้าประเทศญี่ปุ่นเยอะมากๆ ถ้าออกมาช้า รับรองรอคิวตม.นานแน่นอน...
เมื่อผ่านตม. รับกระเป๋า เดินออกมาเรียบร้อยแล้ว ให้เราเลี้ยวซ้าย เพื่อที่จะลงไปขึ้นรถไฟใต้ดิน

รถไฟเข้าเมืองของญี่ปุ่นมีหลายสายและหลายราคา อยู่ที่ว่าเราพอใจกับราคาประมาณไหน
โดยปกติ รถไฟราคาแพง จะใช้เวลาเข้าเมืองน้อยกว่ารถไฟที่ราคาถูกกว่า...
แต่ผมว่าถ้าไม่ได้รีบร้อนอะไร เราสามารถนั่งรถไฟราคาถูกที่สุดเข้าเมืองได้คือสาย Keisei โดยสามารถเลือกรอบรถไฟได้จากเวป www.hyperdia.com/en

ในทริปนี้ ผมเลือกนั่งรถไฟสาย Keisei ราคา 1,200เยน เพื่อที่จะเอากระเป๋าเข้าที่พักที่สถานี Ikebukuro

ภาพจากเวป hyperdia

หรือใครอยากเข้าเมืองให้ไวขึ้น ก็สามารถขึ้นสาย Sky Liner ก็ได้ครับ

โรงแรมที่ผมเลือกที่จะพักในโตเกียวคือ "Hanamiya Ryokan"

เป็นโรงแรมเล็กๆ ราคาถูกกกกก สภาพค่อนข้างเก่า แต่ว่าสะอาดตามมาตราฐานโรงแรมญี่ปุ่น มีการทำความสะอาดห้องพักให้ทุกวัน เจ้าของก็ใจดีมากๆเลยครับ

วิธีการเดินทาง : จากสถานี Ikebukuro เดินไปทาง West Exit แต่ไม่ต้องเดินขึ้นออกไปด้านนอก ให้เดินเลยทางออกไป จะเจอร้านMc ให้เดินเลยต่อไปจนถึงทางออก C6
เมื่อออกมาแล้วให้เดินตรงมาเรื่อยๆ ผ่าน3ซอย จะเจอร้านขายยา IPPONDO ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยนี้เลยครับ เดินเข้าไปจนสุดทาง โรงแรมจะอยู่ซ้ายมือ

ภายในห้องพัก

หลังจากที่ผมฝากกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ผมได้เดินหาร้านราเม็งแสนอร่อย ที่เพื่อนผมแนะนำมา...

พิกัดร้าน : จากสถานีIkebukuro ให้ออกทางออก Seibu Exit แล้วเลี้ยวขวา เดินตรงผ่านแยกประมาณ3-4แยก ร้านจะอยู่หัวมุมขวามือ(ที่คนต่อแถวยาวๆ) ร้านเปิด10.30น. - 04.00น.

เป็นราเม็งน้ำซุปเข้าข้น ทีเด็ดอยู่ที่หมูชาชู...อร่อยยยยย ละลายในปากเลยครับ(พลาดไม่ได้จริงๆ)

ด้านหน้าร้าน
ภายในร้าน
มีเครื่องปรุงกับน้ำชาให้ด้วย
มาแล้ววว ราเม็งแสนอร่อยยยยยย 980เยน

หลังจากเติมพลังให้ร่างกายแล้ว(อิ่มมากกกกก ชามเดียวอยู่ถึงเย็นเลย) ก็ได้เวลาที่จะตลุยกันต่อกับเป้าหมายต่อไป  Ueno Park โดยนั่ง JR Yamanote Line ไปลงสถานี Ueno ได้เลย

ตอนไปถึงสวน ก็เวลาประมาณบ่าย2โมงครับ ส่วนตัวแล้ว ผมค่อนข้างชอบบรรยากาศในสวนมากๆ
ทุกอย่างดูชิว ดูเป็นธรรมชาติไปหมด เป็นเวลา2ชม.ในสวน ที่ผมใช้เวลาเดินถ่ายรูปแล้วเวลาผ่านไปไวมากๆเลยครับ

ทางเข้าสวน
นักเรียนชายก็มี
นักเรียนหญิงก็มา
เป็นครอบครัวเลย

ถ้าเพื่อนๆมีเวลา ยังไงก็อย่าลืมแวะไปสัมผัสบรรยากาศน่ารักๆภายในสวนนี้นะครับ ^^

หลังจากชิวอยู่ที่สวนนานแล้ว ก็ได้เวลาที่จะกลับที่พักแล้ว แต่ก่อนกลับ ต้องหาข้าวเย็นทานซะก่อน
มื้อเย็นนี้ ขอฝากท้องไว้กับร้านราเม็งของทอดก่อนถึงที่พัก

พิกัดร้าน : ออกจากสถานีikebukuroทางออกC6 เดินตรงมานิดเดียว ร้านอยู่ซ้ายมือ

จะเป็นร้านยืนกิน สามารถสั่งราเม็งได้ตามรูป ราคาถูกมากกกก รสชาติน้ำซุปหวานกำลังดี สามารถเลือกtoppingเป็นของทอดได้ตามชอบเลยครับ

อิ่ม อร่อย ประหยัด

ทานจนอิ่ม แล้วผมก็เดินเล่นสำรวจแถวที่พักเล็กน้อย แล้วก็เข้านอน ออมแรงไว้สำหรับตื่นเช้าไปตลาดปลาวันพรุ่งนี้ zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : กินซูชิไดที่ตลาดปลาTsukiji, Tokyo Skytree, ดูวอลเล่ย์บอล