24 Feb : เที่ยวโกเบ,กินเนื้อโกเบที่ Steak Land, อ่าวโกเบ, ์Nana Green Tea", China Town

วันนี้เรามีแพลนที่จะไปเที่ยวโกเบกันครับ
เริ่มต้นด้วยการนั่งรถไฟจาก Shinsaibashi มาลงสถานี Sannomiya (โกเบ)

ภาพจาก Hyperdia
การเดินทางในโกเบวันนี้ เราจะใช้รถ "City loop Bus" อย่างเดียวเลยครับ
รถนี้จะวิ่งไปเรื่อยๆเป็นวง ผ่านทั้งหมด 17 ป้าย เราสามารถซื้อ One Day Pass (680เยน) จากบนรถบัสได้เลยครับ

City Loop Guild
ตารางเวลาเดินรถ
City Loop Bus

ที่แรกที่เราจะไปคือ Kitano-cho (Foreigners residents)
แถวนี้จะเป็นตึกสวยแบบ Style Europe ซึ่งเคยเป็นบ้านพักของชาวต่างชาติที่เข้ามาค้าขายในเมืองโกเบแห่งนี้
วิธีการเดินทาง : นั่งบัสลงป้ายที่ 10 (Kitano)

ที่ Kitano Cho Plaza (มีพุดดิ้งชีสอร่อยยยยๆด้วยนะครับ)

เดินเล่นถ่ายรูปแล้ว ก็ได้เวลาไปทานอาหารขึ้นชื่อของเมือง ซึ่งก็คือ..."สเต๊กเนื้อโกเบ " นั่นเองงงๆๆ

พิกัดร้าน : ขึ้นรถบัสต่อมาลงที่ป้ายที่ 13 (ฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟ) แล้วเดินข้ามถนนกลับไปหน้าสถานี เดินเข้าด้านขวาของสถานี ที่เป็นถนนเล็กๆ ด้านขวาของซอยจะเจอร้าน Steak Land

ร้าน Steak Land จะมีราคาโปรโมชั่น " Lunch Set "เวลาช่วง 12.00น.-14.00น.
แนะนำให้ไปตอนเที่ยงตรงหรือก่อนเวลาเล็กน้อยนะครับ เพราะเที่ยงปุ๊บ คนเต็มปั๊บ
เนื้อโกเบราคาชุดละ 2,980เยนเท่านั้น!!! เสริฟพร้อมข้าวและสลัด (รู้สึกข้าวจะเติมได้นะคับ เห็นคนอื่นเติม แต่ผมไม่ได้เติม)
โต๊ะนึงจะนั่งกันประมาณ 5-6คน จะมีเชฟมาทำให้สดๆตรงกลางโต๊ะเลยคับ (หัวเหม็นเสื้อเหม็นอีกแว้ววววววว)

ด้านหน้าร้าน
เชฟเตรียมวัตถุดิบ
แล่และผัดกันสดๆ
กลิ่นหอมมากกกก
พร้อมรับประทาน

ขอบอกว่า...เนื้อนุ่มมั๊กๆๆๆๆ เคี้ยวแล้วนุ่มในปากสุดๆ หอม อร่อย ไม่ต้องจิ้มซอสที่ให้มาก็ได้ครับ ยิ่งได้ทานกับข้าวร้อนๆ.... มันเกินคำบรรยายจริงๆ!!!

เมื่อทานกันจนหมดรอบแล้ว (พร้อมด้วยกลิ่นที่ติดตัวมาเต็มๆ)
เราก็ขึ้นรถบัสจากที่ป้าย13 ไปลงป้ายที่17 : เดินเล่นถ่ายรูปชิวๆริมอ่าวโกเบ
ลมเย็น อากาศดีมากๆครับ ใครที่ชอบวิวทะเล น่าจะหลงรักเลยทีเดียว ^^

เราสามารถเดินมาเรื่อยๆ จนถึงป้ายที่ 2ได้เลยนะครับ

***ห้างที่อยู่ข้างๆของป้ายที่2 ต้องแวะ!!!นะครับ***
เดินเข้าไปในห้าง ด้านซ้ายมือจะเจอร้านขนมที่ชื่อว่า "Nana Green Tea"
ผมไม่รู้ว่าอร่อยทุกอย่างรึเปล่า แต่แก้วนี้ที่ผมสั่ง...อร่อยยยมากกกกกกๆๆๆๆ!!!
ชาเขียวหอมหวาน ช๊อกโกแลตอร่อย ทุกอย่างผสมกันอย่างลงตัว ห้ามพลาดดดด!!!

ที่สุดของความอร่อยยยยย

กินจนฟินแล้ว ก็กลับมาขึ้นรถป้ายที่ 2 เพื่อไปลงป้ายที่ 3
เดินเข้าซอยเล็กๆด้านหลังป้าย เพื่อเข้าสู่ถนน "Motomachi Shopping Street"
เราสามารถเดินดูของไปเรื่อยๆจนทะลุไปถึง "China Town" ได้เลยครับ (ป้ายที่4)

ซ้ายขวา เป็นร้านขายของ ราคาค่อนข้างถูก
ทางเข้า China Town ด้านหน้า
ของกินเพียบบบ

เสร็จแล้วก็นั่งรถบัสกลับสถานี และนั่งรถไฟกลับ Osaka
เก็บของในโรงแรมเสร็จแล้วก็ออกมาหาอะไรกินมื้อเย็น เดินไปเดินมา ก็ไปเจอร้าน ข้าวแกงกะหรี่แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น อยู่ถนนด้านหลังโรงแรม (ไม่มีรูปหน้าร้านอ่ะคับ ขอโทดจิงๆ)
เป็นแกงกะหรี่เนื้อสับแบบดั้งเดิม...อร่อยแบบบอกไม่ถูก รสชาติไม่เหมือนที่ไหนเลยจริงๆ

น่ากินป๊ะล่ะ

ทานเสร็จก็เดินช้อปปิ้งกันต่อจนถึงดึก เพราะพรุ่งนี้เราไม่มีปรแกรมไปไหนเป็นพิเศษ ไม่ต้องตื่นแต่เช้าครับ zZzZzZ

พรุ่งนี้ : เก็บตกช้อปปิ้ง, Rinku Premium Outlet, เดินทางกลับเมืองไทย