19 Nov : เที่ยวทะเลสาบKawaguchiko, ทะเลสาบSaiko, ถ้ำลม, ถ้ำน้ำแข็ง

วันนี้ตื่นแต่เช้าเลยครับ เพียงแค่เปิดประตูระเบียงออกมา ก็เห็นวิวนี้ละครับ...ฟินมากๆ

รักมากๆเลย

7โมงตรง คือเวลาอาหารเช้าของโรงแรม ราคาแค่ 700เยน

อิ่มอร่อยมากๆ

เช็คเอ้าท์ประมาณ9โมง โดยที่ให้ทางโรงแรมขับรถไปส่งเราที่สถานีคาวากุจิโกะ ฝากกระเป๋าไว้ใน locker ของสถานี แวะซื้อ Retro Bus Free Coupon (บัตรเหมารถบัสไว้เที่ยวทะเลสาบคาวากุจิโกะและทะเลสาบไซโกะ) แล้วนั่งรถบัสมุ่งหน้าสู่ทางด้านของทะเลสาบไซโกะ

ปล.เรื่องแพลนเที่ยว เพื่อนๆสามารถสอบถามข้อมูลจากเจ้าของโรงแรมได้เลยครับ เค้าสามารถให้ข้อมูลเที่ยวได้เป็นอย่างดีเลย

ทะเลสาบ Saiko

2ที่แรกที่เราจะไปวันนี้คือ...."ถ้ำลม " กับ "ถ้ำน้ำแข็ง " ซึ่งใช้เวลานั่งรถนานพอสมควรเลย

คำเตือน!!!
ควรที่จะไปช่วงอากาศหนาวจัดๆ ยิ่งช่วงหิมะตก หรืออากาศติดลบก็ยิ่งดีครับ เพราะน้ำแข็งในถ้ามันจะย้อย น่าจะสวยมากๆ
แต่ตอนช่วงผมไป เป็นช่วงที่กำลังจะเข้าฤดูหนาว ทำให้ในถ้ำไม่สวยเท่าที่ควร(รุปอาจจะเบลอนิดนึงนะครับ เพราะมันมืดมากเลยทีเดียว)
อีกอย่าง...ในถ้าค่อนข้างแคบนะคับ ไม่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุครับ

ทางลงไปภายในถ้ำ
ทางเดินลื่นและแคบครับ
ก้อนน้ำแข็ง(ไม่เห็นย้อยเบยย T-T)

เมื่อเที่ยวเสร็จแล้ว เราก็นั่งรถบัสกลับมาที่สถานีคาวากูจิโกะครับ...

***ให้ข้อมูลเรื่องRetro Busนิดนึงนะครับ***

Coupon หลักๆที่ใช้ใน Kawaguchiko จะมี2อย่างครับ...

@ RETRO BUS Free Coupon (2 วัน 1,300 เยน) สำหรับใช้บริการบริการรถบัสเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko + ทะเลสาบ Saiko

@ Kawaguchiko “R” Coupon (2 วัน 2,000 เยน) ตั๋วรวมมิตรบริการสำหรับ รถ RETRO BUS รอบทะเลสาบ Kawaguchiko + กระเช้าขึ้นเขา Kachi kachi 1 เที่ยว + ล่องเรือ ในทะเลสาบ Kawaguchiko 1 เที่ยว

ป้ายรถ Retro Bus รอบทะเลสาบ Kawaguchiko จะมีทั้งหมด23ป้ายนะคับ รถจะมาตามรอบเวลา สามารถขอได้จากโรงแรมหรือสถานีก็ได้คับ ^^

เรามาเที่ยวกันต่อดีกว่าครับบบบ ^^

เมื่อกลับถึงสถานีคาวากุจิโกะแล้ว ผมก็ได้หาข้าวเที่ยงกินในสถานี จบที่ราเม็งเนื้อม้า (ไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ) เรื่องรสชาติเฉยๆครับ หาร้านรอบๆสถานีทานดีกว่า...

เมื่อทานราเม็งเสร็จแล้ว เราก็พร้อมที่จะเที่ยวรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะกันแล้วครับ...

ปล.ช่วงบ่ายนี้ ผมแวะลงแค่ไม่กี่ป้าย เดินเล่นถ่่ยรูปไปเรื่อยๆมากกว่านะครับ

ตารางรถ Retro Bus รอบทะเลสาบ (อัพเดทปี2015)

เริ่มต้นป้ายที่ 11 : Ropewayครับ
ผมตั้งใจจะขึ้นกระเช้าไปถ่ายรูปทะเลสาบจากยอดเขา ปรากฎว่า...กระเช้าปิด เนื่องจากวันนี้ลมแรงมาก T-T
ผมเลยหันหลังกลับมา ถ่ายรูปทะเลสาบเล่นแทนครับ แล้วก็รอรถรอบต่อไปที่จะนั่งไป Music Forest

อากาศดีมากครับ
มีเรือให้ถีบด้วยนะ

ป้ายที่17 : Music Forest Museum
ป้ายนี้ ผมไม่ได้เข้า Music forest นะครับ ได้แต่เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆจนถึงป้ายถัดไป แล้วขึ้นรถต่อไปป้ายสุดท้ายครับ

ใบไม้เแลี่ยนสีข้างทางครับ
วิวฟูจิจากด้านข้างMusic Forestครับ
เดินชมใบไม้เปลี่ยนสี
แดงได้ใจมากครับ

เมื่อถ่ายรูปจนหนำใจแล้ว ผมจึงได้ขึ้นรถไปลงยังป้ายสุดท้าย
ป้ายสุดท้าย : Oishi Park
เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมักจะนิยมไปถ่ายรูปฟูจิที่นึงเลยก็ว่าได้ เพราะจะสามารถถ่ายภูเขาไฟฟูจิได้โดยไม่มีอะไรมาบังเลย แถมยังมีร้านกาแฟ ร้มนขนมไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ฟูจิชัดมาก
ถ่ายยังไงก็สวยครับ
รักเลยจริงๆ

ปล.จาก Oishi Park สามารถเดินไปถึงโรงแรม Guesthouse Sakuya ได้นะครับ (แต่ค่อนข้างไกล ประมาณ10-15นาที)

ผมรอกลับรถรอบสุดท้ายเลยครับ เพราะผมจองรถบัสกลับชินจูกุรอบ2ทุ่ม
เมื่อกลับถึงสถานีแล้ว ก็หาข้าวเย็นทานกัน บังเอิญไปเจอร้านอาหารร้านนึงค่อนข้างอร่อยเลย โชคดีและบังเอิญมากๆครับ

พิกัดร้าน : หันหลังให้สถานีคาวากุจิโกะ เดินตรงออกมา ข้ามถนน แล้วเลี้ยวไปทางขวาประมาณ100เมตร จะเจอร้านอาหารเล็กๆอยู่ด้านซ้ายมือ ทางเข้าร้านเป็นประตูไม้ซี่ๆนะครับ

ปลาที่โรยข้าวเค็มๆอร่อยมาก น้ำซุปราเม็งก็เปรี้ยวนิดๆ เข้ากันดีครับ

ทานเสร็จแล้วก็นั่งรอรถบัสกลับชินจูกุ ขึ้นรถปุ๊บก็หลับปั๊บเลย ใช้เวลาเดินทางกลับชินจูกุประมาณ2ชม.ครับ
เมื่อถึงชินจูกุแล้วก็นั่งรถไฟกลับที่พัก พักผ่อนเก็บแรงไว้เที่ยวพรุ่งนี้ต่อครับ zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : วัดAsakusa, เดินเล่นตลาดAmeyoko, เก็บตกช้อปปิ้ง