21 Feb : เที่ยวนารา ; Todaji Temple, Kasuga Grand Shrine, ให้อาหารกวาง

วันนี้เราต้องตื่นแต่เช้ากันหน่อยนะครับ เพราะเราต้องออกนอกเมืองไปเที่ยว " นารา " กัน

ภาพจาก Hyperdia

มื้อเช้าวันนี้ เราจะฝากท้องไว้กับ ร้านขนมปังแสนอร่อยของเมืองนี้กันคับ
ชื่อร้าน Chateau D’or
พิกัดร้าน : เดินออกจากสถานี Kintetsu (exit 4) ร้านอยู่ในซอยข้างๆสถานี ให้เดินเข้าซอยไป ร้านอยู่ซ้ายมือครับ

ด้านหหน้าร้าน
ภายในร้าน
โต๊ะนั่งทานชั้น2
ขนมปังมากมาย
มื้อเช้าของผม หอมและอร่อยมากครับ

หลังจากทานขนมปังรองท้องแล้ว เราก็เดินๆๆมุ่งหน้าตามแพลนเที่ยวของเราต่อ
เป้าหมายอยู่ที่ Todaji Temple (ระหว่างทางเดินผ่านศาลเจ้ามากมายแต่ไม่รู้จักเลยครับ 555)

เจดีย์5ชั้น

ระหว่างทางเดินไป Todaji Temple เราจะเจอกับกวางมากมายเลยครับ แต่ไม่ต้องกลัวนะครับ กวางพวกนี้ค่อนข้างเชื่องเลยทีเดียว เราก็สามารถซื้อขนมให้พวกมันได้ด้วยนะครับ
แต่ต้องระวังนะครับ เพราะเมื่อคุณถือขนม พวกมันจะรู้ทันที และจะรุมเข้ามาหาคุณจนกว่าขนมจะหมด (ระวังกระเป๋าและสิ่งของมีค่าด้วยนะครับ)
เรามาชมความน่ารักของกวางที่นี่กันดีกว่า...

น่ารักอ่าาา

ขนมกวาง
รุมกินกันใหญ่
ตามมาเป็นฝูงเลย

และแล้วก็มาถึง Todaji Temple
เป็นวัดที่ใหญ่และสวยงามมากเลยครับ
ค่าเข้าชม : 500 เยน

ด้านหน้าวัด
ใหญ่และสวยงามครับ
ด้านในมีแบบจำลองด้วยครับ

หลังจากนั้นเดินต่อไป Kasuga Grand Shrine (ประมาณ 1.2KM)

ด้านหน้าศาลเจ้าครับ
ทางเดินผ่านป่า
มีเสาหินเต็มไปหมด
มีป้ายให้เขียนขอพรด้วยนะครับ

มื้อเย็นหาข้าวกินแถวสถานีเลยครับ ได้สเต๊กปลาแซลมอลมาจานนึง หุหุ

อร่อยเลยครับ

หลังจากทานเสร็จก็นั่งรถไฟกลับ Shinsaibashi (ไม่ลืมที่จะแวะช้อปปิ้งก่อนเข้าโรงแรมครับ 555)
กลับถึงโรงแรมก็เก็บของให้เรียบร้อย พรุ่งนี้เราต้องเช็คเอ้าท์แต่เช้า เพราะต้องไปนอนที่เกียวโต1คืน (โดยที่ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมนี้แหล่ะครับ) แล้วก็เข้านอน zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : เที่ยวเกียวโต ; Fushimi Inari Shrine,ข้าวหน้าปลาไหล, ป่าไผ่ Arashiyama, เดินเล่นยามค่ำคืน(นอนเกียวโต)