(10วัน9คืน)3หมื่นบาท ตลุย" North Kyushu " :Fukuoka-Kumamoto-Beppu-Yufuin-Nagasaki-HuisTenBosch

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน
ทริปนี้ ผมจะพาเพื่อนไปเที่ยว North Kyushu กันนะครับ

คิวชู เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่น และตั้งอยู่ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่เกาะญี่ปุ่น และเนื่องจากอยู่ในโซนใต้สุดของประเทศ จึงมีธรรมชาติที่สวยงาม ต้นไม้หลากสี และยังเป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่สำคัญที่สุดของประเทศอีกด้วย

สำหรับทริปนี้ เราจะเที่ยวเฉพาะ North Kyushu หรือเฉพาะ คิวชูทางตอนเหนือ กันเท่านั้น โดยเราสามารถที่จะนั่งเครื่องบินไปลงที่ Fukuoka ได้เลยครับ โดยเมืองที่เราจะไปเที่ยวนั้น จะมีทั้งหมด 5 เมือง ได้แก่...
Kumamoto , Beppu , Yufuin , Nagasaki , และ Fukuoka (และสวนสนุก Huis Ten Bosch)

เป้าหมายของผมในทริปนี้ คือการชมใบไม้เปลี่ยนสี กิน เที่ยวเต็มที่...
อาจจะแพงกว่าที่ผมตั้งไว้ในตอนแรกเล็กน้อย (หลักๆคือค่าโรงแรม เพราะผมเลือกที่จะเปลี่ยนโรงแรมเกือบทุกคืนและโรงแรมจะต้องมีห้องน้ำในตัวทุกที่) แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับมา...มันคุ้มเกินกว่าเงินที่เสียไปจิงๆครับ ^^

***ขอบอกก่อนนะครับ ว่า 30,000 บาท ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน นะครับ...
เพราะตอนนี้มีสายการบิน Low Cost บินไปญี่ปุ่นเปิดใหม่ค่อนข้างเยอะ เพื่อนๆลองหาข้อมูลแล้วเลือกจองตามความพึงพอใจได้เลยครับ ส่วนของผม บินการบินไทยครับ ราคาตั๋วประมาณ 15,500บาท...***

ตอนนี้เรามาดูโปรแกรมเที่ยวระหว่างวันที่ 15-24 Nov 2014 กันก่อนดีกว่าครับ

14 Nov : เดินทางโดย TG648/15Nov BKK-FUK เครื่องถึงญี่ปุ่น 8โมงเช้าของวันที่15
15 Nov : Kumamoto : เที่ยวปราสาท Kumamoto, Suizenji garden, Katsuretsu Tei
16 Nov : Aso : ขึ้นรถไฟโบราณ MinamiAso, Mt'Aso, แช่ทรายร้อนและพักที่ Beppu
17 Nov : Beppu : เที่ยวบ่อนรกทั้ง8, นั่งรถไฟสาย Yufuin Nomori, เข้าพักที่ Yufuin
18 Nov : Yufuin : เที่ยวทะเลสาบ, ชมใบไม้เปลี่ยนสี, เดินเล่นถนนคนเดิน
19 Nov : Nagasaki : Glover Garden, ขึ้นกระเช้าชมวิวกลางคืนบนยอดเขา
20 Nov : Nagasaki : Peace Park, Atomic museum, Urakami Cathedral, Hyotan Sushi, พัก Hakata
21 Nov : เที่ยวสวนสนุก Huis Ten Bosch
22-23 Nov : เดินเล่น Hakata, Tenjin
24 Nov : เดินทางกลับ TG649/24Nov FUK-BKK

ส่วนนึงของทริปนี้ครับ

ก่อนที่จะลงรายละเอียดเรื่องเที่ยว ผมขออธิบายวิธีการเดินทางที่ผมใช้ในทริปนี้ก่อนนะคับ

ผมเลื่อกใช้ North Kyushu Pass ทั้งหมด 2ใบ
ใบแรก สำหรับ 3วัน
ใบที่สอง สำหรับ 5วัน

วิธีการซื้อ ผมเลือกที่จะซื้อจากเมืองไทยไปก่อน เพื่อลดเวลาการกรอกข้อมูลเอกสารที่ญี่ปุ่น โดยที่ผมซื้อผ่าน H.I.S ที่ตึก Interchange ตรงแยกอโศก 2 ใบ ราคารวมประมาณ 5,000บาท
เราจะได้เป็น Voucher ถือไปที่ญี่ปุ่น แล้วไปแลกเป็นบัตรแข็งที่สถานี Hakata คับ

วันแรก : ลงเครื่องตรงเข้าKumamoto, เที่ยวปราสาทKumamoto, Suizenji garden, Katsuretsu Tei