20 Feb : Endo Sushi, เดินเล่นห้างแถวUmeda, โอโคโนะมิยากิร้านดัง

อรุณสวัสดิ์ครับ
ตื่นเช้าวันนี้ ผมอารมณ์ดีเป็นพิเศษ... ทำไมน่ะหรอครับ?
ก็เพราะวันนี้ ผมจะได้ไปกินซูชิที่เค้าว่ากันว่า "อร่อยที่สุด " ในโอซากาน่ะสิครับ
วันนี้เป้าหมายหลักของเราอยู่ที่ Endo Sushi ที่ตลาดปลาครับ

พิกัดร้าน : นั่งรถไฟลงสถานี Tamagawa (exit 3) แล้วเดินตรงมาเรื่อยๆ จะเจอตลาดปลาอยู่ขวามือ ให้เดินตรงเข้าไป ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือครับ

ทางเข้าตลาดปลา
ด้านหน้าร้านครับ
ภายในร้าน
เรามาดูรูปเมนูกันบ้างนะครับ...
เมนูจะมีทั้งหมด4set ราคาsetละ 1,050เยน
มาถึงนี่ทั้งที สั่งหมดทั้ง4setเลยสิครับ (เชฟจะเอามาเสิร์ฟเราเรื่อยๆ เมื่อเรากินแต่ละsetหมด)

น่ากินทุกเซ็ทเลยครับ
Set 1
Set 2
Set 3
Set 4

ขอสรุปรสชาติของ Endo Sushi ดังนี้ครับ...

เป็นซูชิที่ทานง่าย รสชาติถูกปาก วัตถุดิบที่ใช้ สดและหวานในตัวของมันเอง ขนาดคำกำลังดี ไม่ใหญ่ หรือไม่เล็กเกินไป ถือว่าเป็นซูชิอีกร้านนึงในญี่ปุ่นที่ถ้ามีโอกาสได้ไปโอซากาแล้ว ควรจะต้องแวะไปลิ้มลองเป็นอย่างยิ่งครับ ห้ามพลาดดดดดด!!!

ดูกันชัดๆถึงสีความสดของ Otoro
ไข่แซลมอล
เหลือแต่ซากอารยะธรรม

เมื่อทานกันจนอิ่ม(มากกกกกก)แล้ว จึงนั่งรถไฟไป Umeda แหล่งช้อปปิ้งใหญ่ของโอซากาครับ
***เนื่องจากเป็นการเดินเล่นห้างทั่วๆไป ผมจึงไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆชมนะคับ มีแค่วิวบางส่วนเท่านั้นคับ***

ห้าง Hanshin (ห้างใหญ่ช้อปเพลินครับ)
แถวนี้ห้างใหญ่ๆเยอะครับ

หลังจากเดินช้อปปิ้งกันจนซูชิมื้อเช้าของเราได้ย่อยสลายไปแล้ว ก็ได้เวลามื้อเที่ยงครับ
เป้าหมายของเราอยู่ที่ Ippudo Raman ราเม็งอันเลื่องชื่ออีกร้านของญี่ปุ่นครับ
สำหรับพิกัดร้าน ผมต้องขอโทษด้วยจริงๆ เพราะผมจิ้ม GPS นำทางไปจนถึงร้าน จึงจำทางไม่ได้ครับ...

ภายในร้าน
ราเม็งน้ำดำออริจินัลครับ อร่อยยยยยยย
เมนูนี้หน้าตาดี แต่ผมว่าไม่ค่อยอร่อยครับ...
เกี๊ยวซ่าก็อร่อยใช้ได้เลยครับ

หลังจากกินเสร็จ ก็เดินเล่นห้างแถวๆนั้นจนเย็นเลยครับ แล้วจึงนั่งรถไฟกลับมาลงสถานี Nippombashi เพื่อหาของกิน(อีกละ) 555

ออกจากสถานีมา ก็แวะที่นี่ก่อนเลย ร้าน ข้าวหน้าเนื้อราดชีส ที่อร่อยและถูก (อยู่ด้านขวาหน้าทางเข้าถนน Dotonbori)

ป้ายสัญลักษณ์ร้านจะเป็นรูปชามสีเหลืองครับ เขียนว่า Chikara...
หอมมมมมมม
อร่อยยยยยย

กินมื้อหลักเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาหาของกินเล่นต่อครับ (ทีเด็ดไม่แพ้กัน)

พิกัดร้าน : เดินจากทางเข้าหลักของถนน Dotonbori Street เข้ามา ทางด้านขวามือจะเจอร้าน " โอโคโนมิยากิ " (ที่อร่อยมากกกกกกกก)
แต่ว่าใครจะไปกิน ขอแนะนำให้ทำท้องให้ว่างก่อนนะคับ เพราะมันชิ้นใหญ่มากกก (ผมกินกัน2คนหลังจากกินข้าวไปอิ่มๆ แทบจะกินไม่หมด)

ปล.เราต้องต่อแถวขึ้นไปรับบัตรคิวที่ชั้น2 แล้วรอเรียกคิว ลงไปทานที่ชั้นใต้ดินครับ

ด้านหน้าร้านครับ
เชฟจะทำให้เราก่อน
บนโต๊ะมีเตาส่วนตัว
แล้วเอามาวางที่กระทะบนโต๊ะเราครับ ราดซอส มายองเนส (มีปลาแห้งให้โรยได้ไม่จำกัด)
หอม นุ่ม อร่อยสุดๆเลยครับ

ทานเสร็จแล้วก็ค่อยๆกระดึ๊บๆๆกลับที่พัก เพราะจุกมากครับ เดินไม่ไหวจริงๆ
เมื่อถึงโรงแรมก็นั่งรอให้หายจุกก่อน แล้วจึงค่อยอาบน้ำนอน zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : เที่ยวนารา : Todaji Temple, Kasuga Grand Shrine, ให้อาหารกวาง