18 Nov : Hakone, ขึ้นกระเช้า, กินไข่ดำ, ล่องเรือโจรสลัด, ช้อปปิ้งoutlet, นอนคาวากูจิโกะ

!!!!ขอแทรกเรื่องสำคัญนิดนึงครับ!!!!

คนที่วางแพลนจะซื้อ Kanto Pass และ Fuji-Hakone Pass

ทั้ง2บัตรจะต้องซื้อก่อนวันเดินทาง นะครับ!!!

สามารถหาซื้อได้ที่สถานี Shinjuku ทั้ง2อย่างได้เลย

@ Kanto Pass - ราคา8,000เยน สามารถใช้นั่งรถไฟในเขตคันโตได้ไม่จำกัด(3วันติดกัน)(รายละเอียดปลีกย่อยเพิ่มเติมหาได้ใน Google คับ)
ถามว่าผมซื้อทำไม??? ผมอยากนั่งชินคันเซ็นไป Nikko คับ แค่นั่งไป-กลับก็คุ้มราคาบัตรละ แถมยังใช้ไป Kamakura-Yokohamaได้ รวมถึงสามารถใช้นั่ง Nex กลับสนามบินได้ด้วย เรียกว่าใบเดียวคุ้มมากกกกกกกครับ

@ Fuji-Hakone Pass - ราคา7,400เยน ใช้ได้3วัน ใช้ในการไปฮาโกเน่และคาวากูจิโกะ
นั่งJRมาลงShinjuku ออกทางWest Exit แล้วเดินขึ้นด้านบน1ชั้น จะเจอกับจุดขาดPass ชื่อว่า...Odakyu Sightseeing Service Center

มี2ทางให้เราเลือกครับ...

1.เข้าทางฮาโกเน่โดยรถไฟ - ขึ้นกระเช้า - ล่องเรือโจรสลัด แล้วต่อบัสเข้าคาวากูจิโกะ (แนะนำเสียเพิ่ม 850เยนนั่ง Romance Car จะไวกว่ารถธรรมดา) และกลับจากคาวากูจิโกะทางรถบัส(ส่งถึงสถานีชินจูกุ ใช้เวลาประมาณ2ชม)
หรือ...
2.เข้าทางคาวากูจิโกะโดยรถบัส แล้วย้อนกลับออกมาเที่ยวทางฮาโกเน่และกลับชินจูกุทางรถไฟ
ซึ่ง Pass นี้ เหมาะสำหรับคนที่วางแพลนจะไปนอนฮาโกเน่ หรือคาวากูจิโกะ แล้วต้องการเที่ยวทั้ง2ที่นี้ครับ

อย่าลืม!!! ต้องซื้อล่วงหน้านะคับ ห้ามคิดจะไปซื้อวันเดินทาง เพราะ Ticket office  เปิดสายกว่ารถไฟเที่ยวแรก จะเสียเวลาเที่ยวไปเยอะเลยครับ

ปล.แนะนำ ทางเลือกที่2นะครับ นั่งบัสเข้าคาวากูจิโกะก่อน เที่ยวคาวากูจิโกะแล้วนอน1คืน
วันรุ่งขึ้นค่อยนั่งรถบัสเข้าเที่ยวในฮาโกเน่ครับ!!!

เอาล่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เรามาเริ่มเที่ยวกันต่อดีกว่าครับ อยากจะไปขึ้นกระเช้า กินไข่ดำ ดูฟูจิละครับ อิอิ

วันนี้ตื่นเช้ามากกกกกก เพื่อจะไปขึ้นรถไฟRomance Car รอบแรกไปฮาโกเน่
เก็บกระเป๋า backpack เอาแต่ของที่จำเป็นสำหรับไปนอนคาวากูจิโกะ1คืน ฝากกระเป๋าที่เหลือไว้ที่โรงแรมแล้วออกเดินทาง...
มื้อเช้าเลยฝากท้องไว้กับข้าวปั้น (จิงๆก็แวะร้านสะดวกซื้อแทบทุกเช้าเพื่อหาของกินรองท้องแหล่ะคับ 55)
ขึ้นรถแล้วก็หลับ ชาร์จแบตตัวเองอีกงีบ...

ปล.ขึ้นรถไฟไปฮาโกเน่ ที่สถานีชินจูกุนะครับ อยู่ข้างๆที่ขาย Fuji-Hakone Pass แหล่ะครับ

ภายในรถไฟRomance Car นั่ง(นอน)สบายมาก (ต้องจองที่ด้วยนะครับ)

รถไฟสายนี้ จะมาลงที่ Hakone Yumoto Station แล้วเราจะนั่งรถไฟ (Hakone Tozan Train) ต่อไปที่สถานี Gora ครับ

ผมนี่...แบกเป้เที่ยวเลยครับ

หลังจากที่เราถึงสถานี Gora แล้ว ผมก็ได้แวะฝากกระเป๋าที่ Coin Locker ของสถานี แล้วจึงนั่ง Hakone Tozan Cable Car ต่อไป เพื่อที่จะไปขึ้นกระเช้าที่ Sounzan

รูปร่างหน้าตาของHakone Tozan Cable Car

เราก็จะมาถึงสถานี Sounzan แล้วก็นั่ง กระเช้า ไปลงที่ป้าย Owakudani เพื่อกินไข่ดำอันเลื่องชื่อและชมวิวฟูจิครับ

กระเช้า สีสันสดใส
วิวจากบนกระเช้า
วิวฟูจิ จากOwakudani
ไข่ดำมาละจร้าาา

หลังจากทานไข่ดำ+ชมวิวฟูจิแล้ว ก็ให้นั่งกระเช้าต่อไปสุดสายที่สถานี Togendai เพื่อขึ้นเรือโจรสลัด

คนเยอะมากๆ

ผมได้นั่งเรือไปลงที่ Hakonemachi-Ko แล้วก็หารถบัสนั่งกลับสถานี Gora ครับ

หลังจากกลับถึงสถานี Gora ก็ได้ไปเอากระเป๋าจาก Locker แล้วหารถบัส นั่งต่อไป Gotemba Outlet แต่สายอะไรนั้น จำมะได้ละครับ T^T

เมื่อมาถึง Gotemba Outlet ให้ตรงเข้าหา Tourist Information ก่อน เพื่อที่จะถามรอบรถที่จะไป Kawaguchiko Station จะได้จัดเวลาช้อปปิ้งแล้วมาขึ้นรถให้ทันครับ(ช้อปกระจายจนไม่มีเวลาถ่ายรูป 555)

ช้อปปิ้งเสร็จแล้ว ก็นั่งบัสเข้าคาวากูจิโกะเลยครับ
ผมถึงคาวากูจิโกะประมาณทุ่มนิดๆ ทำให้ผมต้องโทรหาโรงแรมให้ส่งรถมารับที่สถานีเอง (ถ้ามาก่อน5โมงครึ่ง ให้ติดต่อ Tourist Information จนท.เค้าจะโทรเรียกโรงแรมให้มารับเราให้ฟรีครับ)

ด้านหน้าสถานี

สำหรับโรงแรมคืนนี้เราจะพักที่... "Guesthouse Sakuya"

ราคาห้องละประมาณ 3,600 บาท/คืน แต่....คุ้มมากๆๆครับ!!!!
โรงแรมอยู่ค่อนข้างไกล แต่พนักงานสามารถมารับเราที่สถานี Kawaguchikoได้
มีออนเซ็นส่วนตัวให้กับทุกห้อง ห้องละ45นาที
อาหารเช้า 700เยน อาหารค่ำ 800เยน สามารถสั่งกับโรงแรมได้เลย อร่อยมากกกก
ตอนเช้า พนักงานจะให้เราเลือกว่าจะให้เค้าไปส่งที่สถานีรถไฟ หรือป้ายรถบัสที่ไหนก็ได้ครับ บริการดีจิงๆ ด้านหลังห้องเปิดออกไป จะเจอกับภูเขาไฟฟูจิเลย ดีฝุดๆเบยยยย
ถ้าเป็นไปได้ ผมจะไปพักที่นี่อีกครับ Very Recommend จริงๆ ^^

ปล.เราสามารถบอกคนที่มารับเราให้แวะ Lawson ซื้อของเข้าไปกินดื่มในโรงแรมได้นะครับ อิอิ

ห้องอาหารของโรงแรม
ห้องนอนแบบพื้นเสื่อ มีที่นอนให้ในตู้ครับ
ห้องอาบน้ำ
มีชุดยูกาตะให้ใส่ด้วยครับ
เด็ดสุดคือ จองออนเซ็นส่วนตัวได้ด้วยครับ เลิศมากกกก (ฟรี)

แช่ออนเซ็นเสร็จ ก็ได้เวลานอน เก็บแรงไว้เที่ยวรอบทะเลสาบวันพรุ่งนี้ครับ zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : เที่ยวทะเลสาปKawaguchiko, ทะเลสาปSaiko, ถ้าลม, ถ้ำน้ำแข็ง