21 Nov : เที่ยวKamakura, Yokohama

วันนี้ต้องออกแต่เช้ามากกกกก เพราะโปรแกรมเราค่อนข้างแน่น
ซึ่งวันนี้ เราจะเริ่มใช้ Kanto Pass ในการเดินทาง ซึ่งสามารถใช้ได้3วันติดต่อกัน

เริ่มต้นเดินทางไป Kamakura
จากรูปด้านล่าง จะเห็นได้ว่าเราสามารถนั่ง NRT Expressได้ (แต่จะไปแบบธรรมดาก็ได้ ราคา960เยน นั่งยาวทางสาย Jr Shonan)

ภาพจาก Hyperdia

จากนั้นนั่งรถไฟสายท้องถิ่น Enoden ไปลงสถานี Hase ต้องจ่ายเงินเพิ่มนะครับ Kanto pass ใช้ไม่ได้

Local จริงๆ

ถึงสถานี Hase เดินข้ามไปอีกฝั่งนะครับ
ที่นี่เราจะไป 2ที่เช้านี้ คือวัด Daibutsu พระใหญ่กับ วัดเจ้าแม่กวนอิม Hase Dera ครับ
ออกจากสถานี Hase จะมีป้ายบอกทางไปวัดเรื่อยๆเลย ยังไงก็ไม่หลงครับ จะถึง Hase dera ก่อนวัดพระใหญ่นะ (มีร้านไอติมระหว่างทางด้วย อย่าลืมกิน) ให้เดินเลยตรงมาก็จะมาถึงพระใหญ่ Daibutsu
ค่าเข้า 200 เยน

พระใหญ่ Daibutsu
ภายในวัด
อย่าลืมล้างมือนะครับ

เดินชมพระใหญกันเต็มอิ่มแล้ว ต่อไปคือวัด Hase dera ครับ
ให้เดินย้อนกลับมาทางสถานี Hase ทางเข้าวัดจะอยู่ทางขวามือ(ฝั่งตรงข้ามกับวัดพระใหญ่นะครับ)
ค่าเข้า : 300เยน

ปล.หมั่นโถวหน้าวัดอร่อยดีนะคับ นุ๊มมมนุ่มมมม

ด้านหน้าวัด(ด้านซ้ายมือจะขายหมั่นโถวครับ)
สวนภายในวัด
วัดเจ้าแม่กวนอิมครับ

ไหว้เจ้าแม่กวนอิมเสร็จแล้ว ให้นั่ง Enoden กลับไปสถานี Kamakura ครับ
เป้าหมายต่อไปจะไปวัดใหญ่อีกวัดคือ ที่ชื่อยาวๆครับ
วัดนี้ชื่อ "Tsurugaoka Hachimangu"
ออกจากจากสถานี Kamakura เดินไปไม่นานก็ถึง...
ระหว่างทางจะมีทางเดินสายซากุระ แต่...ตอนผมไปจะเข้าหน้าหนาว เลยเหลือแต่กิ่งคับ T^T

ปล.แถววัดจะมีถนนขายของกิน สามารถฝากท้องไว้ได้คับ ร้านอาหารเย๊อะมากกกก

ทางเดินซากุระ(ที่เหลือแต่กิ่ง)
เสาโทริอิยักษ์หน้าทางเข้าวัด
มีเด็กๆมาทัศนศึกษาด้วย

หลังจากทานข้าวเที่ยงเสร็จ...
เป้าหมายต่อไปของเราคือ Yokohama

วิธีการเดินทาง : สามารถนั่ง JR จากสถานี Kamakura ไปได้เลย ใข้เวลาประมาณ 24 นาที

ภาพจากHyperdia

จริงๆทีแรกผมวางแพลนไว้ว่าจะตรงเข้าเที่ยว Yokohama เลย แต่มีการเปลี่ยนแพลนกันเล็กน้อย โดยไปแวะที่ "MITSUI OUTLET PARK YOKOHAMA BAYSIDE" ก่อน
(ตั้งใจไปตามหารองเท้า Onitsuka Tiger แต่...เค้าเลิกขายที่นี่ไปแล้ว T-T)

วิธีการเดินทางไปOutlet : ตั้งอยู่ใกล้สถานี JR Sakuragicho ถัดจากสถานี JR Yokohama เพียงสถานีเดียว พอลงที่สถานีแล้วออกทาง East exit แล้วเดินไปตามป้ายบอกทางครับ

อ่าวโยโกฮามาข้างๆOutlet

หลังจากช้อปปิ้งเสร็จ ก็นั่งรถไฟไป ไปเดินเล่นที่ Minato Mirai 21 ถ่ายรูป ชมวิวครับ...

วิวกลางคินครับ

เดินเล่นถ่ายรูปซักพัก ก็นั่งรถไฟกลับที่พัก ต้องรีบนอนครับ เพราะวันรุ่งขึ้นเราต้องตื่นเช้ามากกกกกกอีกวัน zZzZzZ