19 Feb : เดินเล่น Shisaibashi Suji, Ebisu Suji, Ichiran Ramen, Cheese Cake Pablo

เนื่องจากโตเกียวทริปที่ผ่านมา ผมได้แพลนเที่ยวโดยการที่ออกเช้าทุกวัน(กลัวจะเที่ยวไม่คุ้ม) แต่กลับกลายเป็นว่าทำให้ร่างกายของผมพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงป่วยตั้งแต่วันแรกๆเลย
มาคราวนี้ ผมเลยแพลนออกสายๆสบายๆ ประมาณ8-9โมงครับ

ตอนเช้าวันนี้ ผมต้องย้ายโรงแรม ผมจึงได้ทำการเช็คเอ้าท์จาก Naniwa Hotel แล้วนั่งรถไฟไป Shinsaibashi Station เพื่อเอากระเป๋าไปฝากไว้ที่ New Osaka Hotel ไว้ก่อน แล้วค่อยออกมาเดินเล่น
ราคาห้องพัก 2,257บาท/คืน ครับ

วิธีเดินทาง : ลง Shinsaibashi แล้วออกทางออกที่มีห้าง(ชื่ออะไรซักห้างจำไม่ได้ละครับ) โรงแรมจะอยู่เยื้องๆกับทางด้านหลังของห้างครับ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Shinsaibashi Suji เลยครับ (ผมเปิดGPSแล้วเดินตาม Google Map ไปน่ะครับ ใกล้มากๆ)

ภายในห้องพักครับ

หลังจากฝากกระเป๋าไว้แล้ว ผมเริ่มต้นด้วยการกิน Ichiran Ramen หรือราเม็งข้อสอบ ราเม็งเจ้าดังของญี่ปุ่นครับ (สามารถดูพิกัดร้านได้จากรูปที่ผมทำให้ได้เลยครับ)

ลงให้ดูกันอีกทีครับ

***เหตุผลที่คนเรียกว่าราเม็งข้อสอบ เพราะว่าเวลาเราเข้าไปในร้านแล้ว เราจะต้องกดเลือกเมนูและขนาดของราเม็งที่ตู้กด แล้วเข้าไปนั่งในคอกครับ บนโต๊ะจะมีกระดาษกับดินสอ ให้เราติ๊กว่าเราอยากได้เส้นนุ่มขนาดไหน, รสชาติเผ็ดมากหรือน้อย, กระเทียมเยอะไหม, ใส่หอมรึเปล่า, ฯลฯ แล้วก็ส่งคืนให้เชฟ เหมือนเราทำข้อสอบส่งอาจารย์เลยครับ***

รูปด้านหน้าร้านครับ
เข้าไปนั่งทำข้อสอบ
กินละนะคร้าบบบบบ

หลังจากทานเมนูหลัก(มื้อเช้า)แล้ว ก็ได้เวลาของทานเล่นครับ นั่นก็คือ ทาโกยากิ อีกร้านนึงนั่นเอง เอง เองงงงงงง (อยู่ข้างๆร้านราเม็งข้อสอบเลยครับ)

รูปด้านหน้าร้าน

แล้วเราก็เดินเล่นกันต่อที่ Dotonbori Street ครับ
ถนนเส้นนี้ จะเป็นถนนเส้นของกินทั้งเส้นเลย ทั้งของทานเล่น มื้อหนัก มื้อเบา ถนนเส้นนี้มีหมดเลยครับ

ร้านทาโกยากิที่เราทานกันเมื่อคืน
ร้านเกี๊ยวซ่าแสนอร่อย
จะมีช่วงเวลาที่ลดราคาจาก200 เหลือ 100เยนด้วยนะครับ
กินละน้าาาาา
พี่บอกเลย...ฟินมากกกกกก

หลังจากนั้นก็เดินเล่นช้อปปิ้งชิวๆแถว Shinsaibashi Suji กับ Ebisu Suji ครับ
ปล.ถ้าเดินตรงไปทาง Ebisu Suji เรื่อยๆ จะไปทะลุแถว Namba ได้นะครับ เดินช้อปกันได้ยาวๆเลย

Ebisu Suji
Shinsaibashi Suji

อีกหนึ่ง "ทีเด็ด" ของเราวันนี้คือ... Cheese Cake แสนอร่อยยยยยยยย ของ PABLO นั่นเองงงงงงง
(ดูพิกัดร้านตามแผนที่ด้านบนได้เลยครับ)
ปล.ร้านนี้ไม่มีที่ให้นั่งทานนะครับ ต้องซื้อกลับอย่างเดียว ไม่มีช้อนส้อมให้ด้วย แต่สามารถขอซื้อจากร้านได้เลยครับ ราคาไม่แพง

ยืนต่อคิว(ยาวววว)หน้าร้าน
ทำกันสดๆ
หอมมากกกกก
รสชาติมันสุด!!! จริงๆครับ

ผมซื้อ Cheese Cake เสร็จ ก็เลยแวะกลับเอาของไปเก็บที่โรงแรม เลยขอช้อนจากทางโรงแรมมาทานครับ(กำลังร้อนๆเลย)
เค้กชิ้นค่อนข้างใหญ่นะครับ กิน2คนนี่มีอิ่ม ผมว่าทาน3-4คนกำลังดีครับ อร่อยยยยยมากกกกกกก!!!

หลังจากเก็บของที่ช้อปปิ้งมาไว้ที่โรงแรมแล้ว ก็นอนพักกันซักพักนึง แล้วจึงออกมาหาข้าวเย็นทานครับ
ผมเดินเลือกหาร้านอยู่นานเลย เดินไปเดินมา ไปเจอร้านราเม็งร้านนึงที่คนกินค่อนข้างเยอะ ดูแล้วน่าจะอร่อยเลยแวะเข้าไปจัดครับ ชื่อร้านอะไรไม่รู้ แต่ผมขอเรียกว่า "ราเม็งมังกร" ละกันนะครับ

ร้านนี้มีผักให้เติมได้ไม่อั้น รสชาติถือว่าโอเคเลยครับ กลมกล่อม ใครชอบรสจัดจ้าน สามารถปรุงเพิ่มได้ตามใจชอบเลยครับ

ด้านหน้าร้านครับ
มาแล้วๆๆ
เต็มปากเต็มคำเลยครับ

พอกินอิ่ม ก็เดินเล่นอีกซักพักนึก แล้วกลับโรงแรมพักผ่อนครับ zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ :  Endo Sushi, เดินเล่นห้างแถวUmeda, โอโคโนะมิยากิร้านดัง