17 Nov : Beppu : เที่ยวบ่อนรกทั้ง8, นั่งรถไฟสาย Yufuin Nomori, เข้าพักที่ Yufuin

ตื่นแต่เช้า เช็คเอ้าท์เรียบร้อย ก็ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม แล้วจึงออกเที่ยว ไปชมบ่อนรกทั้ง 8

ถ่ายกับ Beppu Tower นิดนึง

เราเดินย้อนกลับไปที่ Beppu Station ติดต่อขอซื้อ One Day Bus  Pass ราคา 900เยน

เราจะได้สมุดเล่มนี้มาด้วย ซึ่งเราสามารถใช้ One day bus pass เป็นส่วนลดในการซื้อตั๋วเข้าชมบ่อนรกทั้ง8ได้ด้วย และยังสามารถนำเป็นส่วนลดได้อีกหลายอย่างตามที่เค้าบอกไว้เลยครับ

แล้วเค้าจะให้ใบตารางเวลาเดินรถใน Beppu มาให้เราด้วย

สุดท้ายจะเป็นใบสรุปวิธีการเดินทางแบบง่ายๆและสะดวกที่สุดในการเที่ยวบ่อนรกให้เราครับ

นั่งรถสาย5 มาประมาณ17นาที ก็จะเจอป้ายใหญ่ๆสีฟ้านี่ ก็ให้เราลงได้เลย

ด้านหน้าทางเข้า

อันนี้เป็นแผนที่วิธีการเดินบ่อนรกทั้ง8

แผนที่

คูปองเข้าชมบ่อนรกทั้ง8บ่อ ถ้าเราซื้อแบบชมทุกบ่อ จนท.จะให้เรามาเป็นเล่ม และข้างในจะมีทั้งหมด 8ใบ เวลาเราเข้าแต่ละที่ จนท.ก็จะฉีกปลายขั้วของบ่อนั้นๆเก็บไว้และคืนส่วนที่เหลือให้เรามาครับ

ตั๋วเข้าชมบ่อน้ำร้อน
ถ่ายรูปกับใบไม้เปลี่ยนสีซักหน่อย

บ่อแรกนี้ มีชื่อว่า Umi Jigoku (Sea Hell)
เป็นบ่อน้ำใส สีฟ้า ควันพวยพุ่ง ความลึกกว่า 200 เมตร

Umi Jigoku

เสร็จแล้วเดินออกมาข้างนอก เดินไปทางด้านซ้ายมือ จะเจอ...
บ่อที่ 2 มีชื่อว่า Oniishibozu Jigoku (Monk's Hell)
หรือบ่อโคลนเดือด ปุดๆ

Oniishibozu Jigoku

เสร็จแล้วเดินออกมาฝั่งตรงข้าม จะเจอ...
บ่อที่ 3 ชื่อว่า Yama-Jigoku (Mountain Hell)
แนวหินกับควัน สมชื่อเลย

Yama-Jigoku

ด้านในของบ่อนี้ จะมีสวนสัตว์ขนาดย่อมๆให้เราได้เดินชมกัน

ฮิปโปตัวใหญ่
นกฟลามิงโก
หนูยักษ์(น่ารักมาก)

แล้วเดินต่อลงมายังบ่อที่ 4
บ่อนี้ชื่อว่า Kamado Jigoku (Cooking Pot Hell)
น้ำใสแจ๋วมาก ประกอบกับที่ไม่ลึกมาก ทำให้มองเห็นไปถึงก้นบ่อเลยครับ

Kamado Jigoku

ไปต่อกันที่ บ่อที่ 5
บ่อนี้ชื่อว่า Oniyama Jigoku
ในบ่อนี้มีจระเข้ให้เดินดูด้วยนะ

Oniyama Jigoku

บ่อที่ 6
ชื่อบ่อ Shiraike-Jigoku (White Pond Hell)
รอบๆบ่อนี้ จะมีตู้ปลาน้อยๆให้เดินชมกันด้วยนะคับ (แต่ไม่ประทับใจเลยยยย)

Shiraike-Jigoku

จากบ่อที่ 6 เราจะต้องเดินต่อลงมาด้านล่าง ประมาณ 3-5 นาที
เพื่อที่จะขึ้นรถสาย 16 เพื่อไปยังอีก 2 บ่อที่เหลือคับ...

บ่อที่ 7
บ่อนี้มีชื่อว่า Chinoike Jigoku (Blood Pond Hell)
หรือบ่อสีเลือด แดงฝุดๆเลยทีเดียว

Chinoike Jigoku

เสร็จแล้วเดินลงมายังบ่อที่ 8
ชื่อว่า Tatsumaki Jigoku (Spout Hell)
บ่อนี้จะมีน้ำพุร้อนพุ่งออกมาจากใต้ดินทุกๆ 30-40 นาที
แต่ละครั้งก็จะพุ่งนาน 6-10 นาที มีที่ให้นั่งรอชมกันเลยทีเดียว...

Tatsumaki Jigoku

เสร็จแล้วจึงได้เดินกลับไปรอรถสาย16 เพื่อที่จะนั่งกลับ Beppu Station (แต่ระหว่างทางรถผ่านแถวโรงแรมพอดี จึงได้กระโดดลงแล้วเดินกลับโรงแรม ใกล้กว่าเยอะเลยยย ^^)

หลังจากทำธุระส่วนตัวที่โรงแรมกันจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว...จึงลากกระเป๋าออกไปรอรถที่ป้ายรถเพื่อนั่งไปลงที่ Beppu Station เพื่อที่จะขึ้นรถไฟไป Yufuin (มี one day pass แล้ว ต้องใช้ให้คุ้ม)

ภาพจาก Hyperdia

นี่เป็นอีก1ไฮไลท์ของทริปนี้ครับ กับการขึ้นรถไฟขบวนสีเขียว "Yufuin Nomori"
ปล.รถไฟขบวนนี้ต้องจองที่นั่งล่วงหน้านะครับ ถ้าไม่จอง ก็ขึ้นไม่ได้ครับ

ภายในรถไฟ
ที่นั่งแสนสบาย
มีห้องให้เด็กวาดรูปเล่น

ภายในรถไฟมีเค้าเตอร์เครื่องดื่มบริการด้วยครับ
ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกครับ

และแล้วเราก็มาถึงเมือง Yufuin

ด้านหน้าสถานี

คืนนี้เราจะพักกันที่ "เรียวกัง คาชิอิ-โซ
ราคาห้องละ 14,000เยน / คืน
เรียวกังที่นี่ รอบๆค่อนข้างกว้างขวาง มีห้องอาหารสำหรับมื้อเช้าและเย็นให้บริการ ราคาอาหารประมาณ 1,000เยน (สั่งมื้อเช้าไม่ค่อยปลื้ม เพราะอาหารไม่ร้อนเท่าที่ควร แต่รสชาติโอเค)
และที่สำคัญ...มีออนเซ็นในตัว เปิดบริการ 24ชม.ครับ

ปล.ในห้องน้ำของแต่ละห้อง น้ำที่ใช้ จะเป็นน้ำจากออนเซ็น ถ้าใครไม่อยากไปใช้ออนเซ็นด้านนอก ก็สามารถใช้น้ำในห้อง ใส่อ่างอาบน้ำให้เต็มแล้วลงไปแช่ได้ครับ

ด้านหน้าที่พัก
ภายในเรียวกัง
สวนด้านหลัง
ห้องนั่งเล่น มีโต๊ะอุ่นด้วย
ห้องนอน
ออนเซ็น
Outdoor ออนเซ็น

หลังจากเก็บกระเป๋าเสร็จแล้ว จึงได้ออกมาหาอะไรทานกัน
บังเอิญเดินผ่านร้านนี้ แล้วจำได้ว่ามีคนเคนรีวิวว่าอาหารอร่อย จึงได้ลองเข้าไปทานดู...

อาหารร้านนี้ จะมีเป็นเซ็ทครับ ราคาก็เซ็ทละพันกว่าเยน ประมาณ 3-5ร้อยบาท อิ่ม อร่อย คุ้มสุดๆ

พิกัดร้าน : เดินตรงขึ้นมาจาก Yufuin Station ประมาณ 3-5 นาที ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ(เจอแน่นอน)

ด้านหน้าร้าน
ชาเขียวระหว่างรออาหาร
ไก่ชุบแป้งทอด (อาหารพื้นเมืองของOita)
เป็นเซ็ทพร้อมข้าวและซุป
กุ้งเทมปุระ
เสริฟเป็นเซ็ท
ไก่ชาบู (มีเฉพาะช่วงหน้าหนาวเท่านั้น)

หลังจากทานกันจนอิ่มแล้ว ก็เดินกลับโรงแรม ระหว่างทางก็แวะซื้อขนมขบเคี้ยวกับเครื่องดื่มที่ซุปเปอร์มาเก็ต (ชื่อร้าน Acoop กับร้าน 365 อยู่ใกล้ๆโรงแรม) เข้าไปทานกัน แล้วจึงอาบน้ำ แช่ออนเซ็น แล้วเข้านอนครับ zZzZzZ

ปล...คำเตือนนนนน!!!
ร้านอาหารและร้านค้าที่นี่ปิดกันค่อนข้างไว 5โมงเย็นนี่เริ่มเก็บร้านกันละ
วางแผนมื้อเย็นกันให้ดีๆนะคับ แต่โชคดีที่ร้านที่ผมทานนี้ปิดค่อนข้างช้า สามารถฝากท้องไว้ได้เลยครับ

วันพรุ่งนี้ : เที่ยว Yufuin, ชมทะเลสาบ, ชมใบไม้เปลี่ยนสี, เดินเล่นถนนคนเดิน