13Oct : Endo Sushi, Tempozan Giant Ferris Wheel, Cruise Ship, Hep Five, Buffet Daimaru

วันนี้ เราต้องออกกันแต่เช้าหน่อยครับ เพราะไม่อยากไปต่อคิวกินซูชิชื่อดังของโอซากา นั่นก็คือ "Endo Sushi" ซึ่งบอกเลยว่า ใครที่ชอบกินซูชิ แล้วมาโอซากา ห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด!!!

นั่งรถไฟไปนิดเดียว

Endo Sushi เป็นร้านซูชิอยู่ที่ตลาดปลาในโอซากา ซึ่งใช้วัตถุดิบที่สดมากๆ ซูชิทุกคำ รสชาติออกแนวธรรมชาติแท้ๆ ไม่มีการปรุงแต่ง อร่อยในตัวของมันเองทุกๆคำที่ทานเลยครับ
ซูชิร้านนี้ จะแบ่งเป็น 4 Set ซึ่งเราจะสั่ง set ไหนมาทานก็ได้ ซึ่งมีเมนูภาษาอังกฤษกำกับ หรือจะสั่งมาเป็นคำๆ ก็สามารถชี้ในรูปในเมนูได้เลยครับ
ผมกล้ารับรองเลยว่า เพื่อนๆที่รักซูชิทุกคน มาแล้ว...ไม่ผิดหวังแน่นอน ^^

พิกัดร้าน : สถานี Tamagawa Exit 3 ขึ้นบันไดมาแล้ว ให้เดินตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 5-10นาที จะเจอทางเข้าตลาดปลาอยู่ทางขวามือ ให้เดินเลี้ยวเข้ามา โดยที่เดินชิดซ้ายมาเรื่อยๆ จะเจอร้านอยู่ทางด้านซ้ายมือก่อนเข้าด้านในตลาดปลาครับ

ด้านหน้าร้าน
เมนูครับ
Set 1
Set 2
Set 3
Set 4

สุดท้ายบอกเลยว่า...อร่อยยยยยยยยยยยยและอิ่มมากกกกกกกกกกกกก

หลังจากทานกันจนอิ่มแปร้แล้ว ก็นั่งรถไฟไปต่อ เพื่อที่จะไปขึ้นชิงช้าสวรรค์ Tempozan Giant Ferris Wheel และล่องเรือ Santa Maria ครับ

ภาพจาก Hyperdia

จากสถานี ให้เดินออกมาทางเดียวกับที่ไป Aquarium เมื่อวานเลยครับ จะอยู่ข้างๆกัน โดยที่กระเช้าจะเปิดตั้งแต่ 10 โมงจนถึง 4 ทุ่มครับ

Tempozan Giant Ferris Wheel เป็นชิงช้าสวรรค์ยักษ์ ซึ่งจะมีชิงช้าทั้งหมด 2 แบบ คือแบบธรรมดา กับแบบพื้นใสโปร่ง ซึ่งอัตราส่วนคือ ชิงช้า 15 อัน จะมี 1 อันที่เป็นแบบพื้นใส มองทะลุเห็นพื้นข้างล่างเลยทีเดียว(เสียวมากๆ)
ถ้ามาช่วงสายๆ บอกได้เลยว่าคิวที่จะขึ้นชิงช้าแบบพื้นใส จะยาวมากกกกกกก แนะนำมาตั้งแต่เปิดแบบผม ไม่มีคิวเลย 555

ข้อมูลเบื้องต้น
สีขาว คือพื้นใสครับ
เสียวเกิ๊นนนนน
วิวจากข้างบน

หลังจากขึ้นชิงช้าเสร็จแล้ว ก็เดินต่อไปเตรียมขึ้นเรือ Cruise Ship Santa Maria ครับ
ซึ่งเรือรอบแรก คือ 11.00น.

ข้อมูลเบื้องต้น
ซักแชะก่อนขึ้นเรือ
เรือกว้างมากกกกกก
แชะ
เรือขาว...เอ๊ยย สะอาดมากครับ
ส่องกล้องซะหน่อย
อีกซักรูปนึง

สรุปการขึ้นเรือ : เป็น 45 นาทีที่ค่อนข้างประทับใจเลยทีเดียวครับ เรือพาล่องไปค่อนข้างไกลเลย ผ่าน USJ ด้วยนะ
แนะนำแรกๆให้ขึ้นไปเดินถ่ายรูปเล่นรอบๆเรือ ถ้าเมื่อยหรือร้อนแล้ว(เรือไม่มีที่บังแดด) ให้เดินลงมาด้านใต้ท้องเรือ จะมีที่ให้ถ่ายรูป และมีร้านอาหาร สามารถเข้ามาสั่งชาร้อนซักแก้วนึง แล้วนั่งชมวิวจากภายในเรือด็ได้ครับ
ถ้าใครซื้อ OAP แล้ว อย่าลืมแวะไปนะครับ แพงสุดใน Package เลย 555

หลังจากนั่งเรือกันจนตัวดำแล้ว ก็ได้เวลาเข้าเมืองกันละครับ ซึ่งเป้าหมายต่อไปของเราคือ "HEP FIVE Ferris Wheel" ซึ่งก็สามารถใช้บัตร OAP ขึ้นฟรีได้เดช่นกัน อิอิ

ภาพจาก Hyperdia

วิธีการเดินทาง : ให้เราเดินย้อนกลับไปขึ้นรถไฟ ไปลงสถานี Umeda แล้วดูป้ายทางออกไป HEP FIVE ซึ่งถ้าหาไม่เจอ ก็สามารถสอบถามทางจากเจ้าหน้าที่ได้ครับ

ออกจากสถานีก็เจอเลย
บัตรขึ้นชิงช้า
จะขึ้นละน้าาาา
รูปคู่ก็มา
พ่อบอกว่า...ไม่ขอขึ้นชิงช้าอีกละ ขาสั่นเลย 55

หลังจากนั่งชมวิวเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาอาหารกลางวัน ซึ่งได้อ่านเจอรีวิวมาจากในเนท นั่นก็คือร้าน
"บุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์ Chiso Zanmai" นี่เองงงง เอง เองงงง...

พิกัดร้าน : อยู่ที่ตึก Daimaru สาขา Umeda ชั้น 14 ซึ่งเวลาที่ผมไปทานนั้นเป็นมื้อกลางวัน เริ่มตั้งแต่ 11.00 - 17.00 น. สนนราคาอยู่ที่ 1,944 เยน / คน

ตึกนี้เลยจ้าาาา
ด้านหน้าร้าน
ปูก้ามใหญ่ๆ
มีให้กินไม่อั้น
เลือกได้ตามใจชอบเลย
ซูขิก็มีให้ทานนะครับ
ขนมหวานก็มา

สรุปความคุ้มค่า : ผมว่าก็พอคุ้มราคาประมาณ 600 บาทอยู่นะครับ อาหารมีหลากหลายมากกว่าในรูปอยู่พอสมควร แต่เนื้อปูจะออกเค็มๆนิดๆไม่ค่อยหวานเหมือนที่คิดไว้ เนื้อปูบ้านเราหวานอร่อยกว่า ซูชิก็รสชาติกลางๆ ไม่ได้ดีเลิศอะไรมากมาย(เพราะผมไปกินEndoซูชิมาก่อนด้วยมั้ง เลยรู้สึกว่าอันนี้เฉยๆไปเลย) โดยรวมคือถ้าอยากลองทานบุฟเฟต์ขาปูยักษ์ราคาถูกก็ลองดูได้ครับ แต่ถ้ามีตัวเลือกอื่นอยู่แล้ว ก็ผ่านไปก็ได้นะครับ ^^
ปล. ผมเคยอ่านเจอเค้าบอกว่าให้ทานได้ 90นาที แต่ผมไปถึงร้านประมาณบ่าย2 พนักงานบอกว่าทานได้ยาวเลยจนถึง 5 โมงเย็น...มันคุ้มก็ตรงนี้นี่แหล่ะครับ อิอิ

หลังจากทานกันจนอิ่มมากแล้ว ก็นั่งรถไฟกลับไปเดินเล่นแถวคลอง Dotonbori ใกล้ๆกับที่พัก รวมถึงซื้อกับแกล้มกลับห้องไปให้คุณพ่อทานแกล้มเหล้าก่อนนอนซักนิดนึง

แนะนำร้านนี้ เด็ดโคตรๆ
ปิ้งกันร้อนๆเลยครับ

พิกัดร้าน : ร้านนี้อยู่ถนน Dotonbori เข้าจากทางด้านหน้าประมาณ3-4ร้อยเมตร ร้านรถเข็นจะอยู่ขวามือ...
ทุกไม้เป็นไก่ทั้งหมด มีทั้งเนื้อ หนัง กึ๋น เอ็น ฯลฯ...(มีเมนูภาษาอังกฤษอยู่ด้านบนซ้าย)
ที่สำคัญ...ไม้ละแค่ 100 เยนเท่านั้น
ซื้อแล้วเดินกินไป เดินเล่นไปยังได้เลยครับ รสชาติดี กินร้อนๆยิ่งดี!!!
ผมแวะซื้อกิน3วันติดเลยละ

หอยเชลล์เบิร์นก็มี
ฟุ้งๆเลยครับ
ทาโกยากิ
เกี๊ยวซ่าแสนอร่อย
เกาลัดก็มีขาย
ถนนยามค่ำคืนในโอซากา

ซื้อของกลับมากินรอบดึกที่ห้องแล้วก็อาบน้ำนอนครับ ฟินๆไปอีกวัน ^^

สรุปการใช้ 2 Day Osaka Amazing Pass ครับ

แพลนการใช้ Osaka Amazing Pass 2 day ของผม...
ขอบอกตามแพลนเดิมที่วางไว้ก่อนที่ฝนจะตกนะครับ จะได้เที่ยวกันไม่เบื่อ...
**วันแรก**
- ขึ้นจาก Nippombashi ไป Tanimachi 4 chome (180เยน)
- เข้าปราสาทโอซากา (600เยน)
- นั่งจาก Tanimachi 4 chome ไป Osakako (280เยน)
- ล่องเรือ Cruise Ship Santa Maria (1,600เยน)
- ขึ้นกระเช้า Tempozan Giant Ferris Wheel (800เยน)
- นั่งรถไฟจาก Osakako กลับ Namba (280เยน)
- ล่องเรือ Tombori River Cruise (900เยน)
เดินกลับโรงแรม จบวัน
**วันที่สอง**
- นั่งรถไฟจาก Nippombashi ไป Tamagawa (240เยน)
- กิน Endo Sushi แล้วนั่งรถจาก Tamagawa ไป Osakako (280เยน)
- เข้า Kaiyukan (ลดได้100เยน) เอาตั๋วใบเล็กๆตอนซื้อPassไปด้วยนะคับ
- นั่งรถไฟจาก Osakako ไป Umeda (280เยน)
- ขึ้น Hep Five (500เยน)
- ขึ้น Umeda Sky building (800เยน)
- นั่งรถไฟจาก Umeda กลับ Nippombashi (240เยน)
รวมทั้งสิ้นทั้งหมด = 7,080เยน
ซื้อ Pass มา 3,000เยน แค่นี้ก็สุดคุ้มละครับ
ปล.Passใช้ได้แต่รถไฟใต้ดินนะครับ ใช้กับรถไฟJrไม่ได้คับ(แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา)
ปล.2 ผมไม่ได้ขึ้นUmeda Sky Buildingนะคับ เนื่องจากเปลี่ยนแพลน ทำให้วันนี้ขึ้นกระเช้า2ที่ละ พ่อแม่ผมเบื่อที่สูงแล้ว เลยกลับเลยครับ...

วันพรุ่งนี้ : Kobe, Steak Land, Nana's Greentea