16 Nov : พระราชวัง Imperial, Tokyo tower, Odaiba

หลังจากที่เมื่อวานตื่นเช้ามากและเหนื่อยมากแล้ว วันนี้เลยขอตื่นสายๆสบายๆหน่อย
เป้าหมายของเราที่แรกของวันนี้คือ พระราชวังImperial แต่ผมจะเลือกมาเดินเล่นถ่ายรูปที่สวน Kitanomaru National Gardenก่อน แล้วเดินทะลุไปจนถึง Imperial Palace

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานี Kudanshita มาได้ทั้งหมด3สาย (T07, Z06, S05) แล้วแต่เพื่อนๆสะดวกเลยครับ

ปล.เส้นทางการเดิน ผมต้องขอโทษด้วยที่จำไม่ได้จิงๆ เพราะส่วนนี้เป็นเพื่อนผมที่ทำแพลนเที่ยว ผมก็ได้แต่เดินๆตามๆเค้าไปถ่ายรูปอ่ะครับ แต่เท่าที่จำได้ก็คือเดินตรงไปตามทางเรื่อยๆ ก็จะทะลุออกมาถึง Imperial Palace นะครับ รูปส่วนนี้อาจจะปนๆกันบ้าง ถ้าผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วยครับ

ทางเข้าสวน
บรรยากาศร่มรื่นมาก
ชิวสุดๆ
วังเข้าไม่ได้ทั้งหมด บางที่ได้แค่ถ่ายรูปรอบๆ
สะพานแว่นตาที่โด่งดัง
ใบไม้เปลี่ยนสี

จากสะพานแว่นตา หันหลังกลับ เราสามารถที่จะเดินไปถึง Tokyo Stationได้เลย

เดินข้ามแยกนี้ตรงไป
ผ่านสวนหย่อมเล็กๆ
Tokyo Station
ภายใน สวยงามม

ทางด้านซ้ายของสถานี จะมีร้านอาหารอยู่หลายร้าน หรือในสถานีเอง ก็มีอะไรให้เลือกทานเยอะมากๆเลย สามารถฝากท้องมื้อกลางวันไว้ที่นี่ได้เลยครับ
ผมเอง ก็เลือกร้านราเม็งตู้กด กินง่ายๆไวๆ เพราะเรามีภาระกิจอีกถึง2ที่ด้วยกัน อิอิ

แค่วันที่3 แต่แก้มเริ่มมาละ T-T

หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็เตรียมพร้อม สำหรับการเดินทางไป Tokyo Tower

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ ไปที่ลงสถานี Onarimon (I6) แล้วเดินต่ออีกประมาณ10นาที

เราจะเดินผ่านวัด Sojoji ซึ่งเป็นวัดชื่อดังวัดหนึ่งของโตเกียวเลย เพื่อนๆสามารถแวะไหว้หระและถ่ายรูปได้ครับ

ด้านข้างวัด เห็นTokyo Towerด้วย

วัดค่อนข้างใหญ่เลยคับ

อีกมุมนึงของวัด

ถ่ายรูปเสร็จแล้ว เดินออกมาทางด้านข้าง(ขวา)ของวัด เลี้ยวซ้ายเดินตรงต่อไป ก็จะถึงTokyo Towerครับ (จริงๆมองก็เห็น Tokyo Tower ตั้งชัดเจนอยู่แล้ว ไม่เห็นต้องอธิบายละเอียดขนาดนี้เลย 555)

แต่ผมก็ไม่ได้ขึ้นไปข้างบนนะครับ แค่ถ่ายรูปด้านหน้า เหตุผลตรงๆเลยก็คือ...มันเสียเงิน :P
อีกอย่างผมมีแพลนที่จะไปดูวิว Tokyo จากอีกตึกนึงอยู่แล้วด้วย(ซึ่งขึ้นฟรี) แล้วผมก็ยังต้องรีบไป Odaiba ต่ออีกด้วย งั้นจึงขอถ่ายรูปไว้ก็พอ

ปล.เครปที่ขายตรงทางเข้าผมว่าไม่ค่อยอร่อยนะครับ(ความเห็นส่วนตัว)

ถึงละครับ Tokyo Tower

หลังจากที่ถ่ายรูปกันจนหนำใจแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางไปยังเป้าหมายสุดท้ายของเราในวันนี้ นั่นคือ Odaiba

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟไปลงสถานี Shimbashi (G8) แล้วเปลี่ยนมานั่งรถไฟสาย Yurikamome เพื่อตรงเข้าสู่ Odaiba

ภาพจาก Hyperdia

ขออนุญาติผมพูดถึง Odaiba ในความคิดของผมนิดนึงนะครับ...

เอาจริงๆแล้ว ควรจะมีเวลาเดินเล่นในOdaiba ซักประมาณครึ่งวัน (4-6ชม.) เพราะที่นี่ห้างค่อนข้างเยอะ จุดถ่ายรูปก็มีหลายที่เลยทีเดียว วันที่ผมไปไปถึงเย็นไปหน่อย ทำให้มีเวลาไม่มากในการเที่ยว รู้สึกว่ายังไม่คุ้มเลย...

ถ้าพูดถึงขนาดของเมืองOdaibaแล้ว จะว่าใหญ่ก็ไม่ใหญ่ จะว่าเล็กก็ไม่เล็ก...
ถ้าสำหรับวัยรุ่นที่สามารถเดินเที่ยวได้ทั้งวันแล้ว ก็สามารถซื้อตั๋วแบบเป็นเที่ยวเดียว นั่งรถไฟไปลงแค่ Odaiba-Kaihinkoen ป้ายเดียว แล้วก็สามารถเดินเที่ยวทั่วเกาะเลยได้(แต่อาจต้องใช้แรงและเวลาเยอะหน่อย)
แต่สำหรับคนที่ขี้เกียจเดิน หรือพาผู้ใหญ่ไปด้วย แนะนำให้ซื้อตั๋ว One Day Pass ราคา 800เยนครับ
จะสามารถขึ้นๆลงๆรถไฟภายในOdaibaได้โดยไม่จำกัดเที่ยว จะช่วยเซฟเวลาและเซฟแรงเที่ยวของเพื่อนๆได้ครับ
(สำหรับทริปนี้ ผมเลือกซื้อแบบเที่ยวเดียว ไปลง Odaiba-Kaihinkoen ที่เดียว แล้วเดินเที่ยวทั่วเมือง แล้วเดินกลับมาขึ้นรถไฟที่เดิม เพื่อที่จะออกจาก Odaiba ครับ)

ผมเริ่มต้นที่ไปลงที่ Odaiba-Kaihinkoen จะมีห้าง Deck ให้เดิน และสามารถถ่ายรูปคู่กับสะพานสายรุ้งได้

สะพานสายรุ้ง
ห้าง Deck

หลังจากถ่ายรูปเสร็จแล้ว ให้เดินต่อไปด้านหลังห้าง Deck จะเจอกับห้าง Aqua City ด้านหลังห้างริมชายหาด จะมี "เทพีเสรีภาพจำลอง"อยู่
แต่...ผมไม่ได้ไป เพราะอยากจะรีบไปดูกันดัมยักษ์ ผมจึงเดินข้ามสะพานใหญ่ๆด้านซ้ายของห้าง เพื่อที่จะข้ามไปห้าง Diver City (ด้านหน้าห้าง มากันดัมยักษ์ยืนโชว์ตัวอยู่) ใช้เวลาเดินไปประมาณ 15นาที

ใหญ่สะใจจริงๆ

หลังจากนั้นให้หันหลังจะเจอชิงช้าสวรรค์ยักษ์ ให้เดินตรงไปได้เลย จะอยู่ที่ห้าง Pallette Town
ในห้างนี้ เพดานจะทำเป็นรูปท้องฟ้าสวยงาม (คล้ายๆกับเวเนเชียนที่มาเก๊า)
ด้านนอกห้าง ก็จะมีพิพิธภัณฑ์ของ Toyota อยู่ด้วยครับ

ปล.ชิงช้าสวรรค์ ถ้าไปเกิน4คน สามารถซื้อตั๋วกรุ๊ปได้ จะคุ้มกว่าซื้อตั๋วเดี่ยวๆเน้อออ

ชิงช้าสวรรค์ยักษ์
วิวเมืองOdaiba จากยอดชิงช้าสวรรค์

หลังจากนั้น ผมก็เดินข้ามฟากกลับมาที่สถานี Odaiba-Kaihinkoen เพื่อนั่งรถไฟออกจาก Odaiba และต่อรถไฟใต้ดินจากสถานี Shimbashi กลับโรงแรมนอนครับ zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : ศาลเจ้าMeiji, Harajuku, Shibuya, Tokyo Metropolitan Buildingg