16 Nov : Aso : ขึ้นรถไฟโบราณ MinamiAso, Mt'Aso, แช่ทรายร้อนและพักที่ Beppu

ตื่นเช้ามา รีบเช็คเอ้าท์ แล้วนั่งรถไฟไปสถานี Tateno เพื่อที่จะขึ้นรถไฟโบราณ MinamiAso
ปล.ตอนแรกผมแพลนไว้ว่าจะนั่งรถไฟ Aso Boy ที่ภายในตกแต่งเป็นลายการ์ตูนน่ารักๆ แต่เที่ยวแรกที่นั่งเต็มตั้งแต่เมื่อวานที่ผมจองที่นั่งที่สถานี Hakata แล้ว จึงต้องนั่งรถไฟสายธรรมดาแทน...

การเดินทางคร่าวๆวันนี้ จากสถานี : Kumamoto ---> Tateno ---> Aso ---> Beppu

ภาพจาก Hyperdia

ที่เที่ยวที่นี่ ส่วนใหญ่คนไทยจะไม่รู้จักกัน โชคดีที่"ต้น"เพื่อนผมเคยไปมาก่อน จึงได้ข้อมูลนี้มา ขอบคุณมากๆเลย

(ตอนลงที่สถานีนี้ คนไทยเกือบทุกคนบนขบวนงงว่า..."พวกเมิงจะไปไหนกัน???" 555)

รถไฟ LTD.EXP Kyushu Odan Tokkyu

พอลงที่สถานี Tateno ให้เดินออกมาด้านซ้าย จะเจอรถไฟสายโบราณรอเราอยู่...

รถไฟ Minami Aso

Minami Aso เราแค่นั่งไป-กลับสถานี Tateno เพื่อชมวิวข้างทางเท่านั้นนะครับ ไม่ได้ลงเที่ยวเลย ใช้เวลาประมาณ 1ชม.
ค่ารถไฟไปกลับ : 960เยน

อันนี้รูปจากในเนท(เพราะของจริงเราอยู่บนรถ จะถ่ายไม่เห็นแบบนี้)

วิวจากภายในรถไฟ
วิวข้างทางธรรมชาติมากๆ

พอกลับมาที่สถานี Tateno แล้ว ก็นั่งรถไฟต่อไปที่สถานี ASO เพื่อขึ้นกระเช้าชมภูเขาไฟ...
แต่ปรากฎว่า..."กระเช้าปิด" เพราะภูเขาไฟปะทุครับ... เสียดายมากๆ T-T
เลยได้แต่หาข้าวกินที่ร้านอาหารในสถานี เพื่อรอรถไฟนั่งต่อไป Beppu...

สถานี Aso

ข้าวแกงกะหรี่เนื้อ รสชาติโอเค ทานได้ไม่เลี่ยน (แนะนำข้าวหน้าหมูไข่ คัตสึด้ง ที่นี่รสชาติอร่อยยยยใช้ได้เลยครับ)

ข้าวหน้าแกงกะหรี่เนื้อ

เมื่อทานข้าวเสร็จแล้ว ก็ขึ้นรถรอบ 12.48น. เพื่อเข้า Beppu ครับ

ภาพจาก Hyperdia

วันนี้ เราจะพักกันที่โรงแรม "อุมิคาโอรุ ยาโดะ โฮเทล นิว มาทสึมิ"
เป็นโรงแรมริมทะเล วิวทะเลสวยมากๆ มีออนเซ็นในตัว ทั้ง Indoor และ Outdoor
ห้องพัก กว้างขวาง มากกกกกกกกกก (นอน 8 คนยังได้เลย) ชาข้าวที่แถมมาในห้องอร่อยมาก ถ้ากินไม่หมด อย่าลืมเอากลับบ้านนะครับ 555
ราคาห้องพัก : 14,000เยน / คืน

แผนที่ทางเดินไปโรงแรม(อยู่ใกล้ๆ Beppu Tower)
ด้านหน้าโรงแรม
ภายในห้องพัก โคตรกว้างงงงง
มีห้องรับแขกด้วยนะ
หน้าห้องน้ำ
ห้องน้ำเก่าไปนิด
ทางเข้าออนเซ็น Outdoor
วิวสวยสุดๆเลย
ออนเซ็นด้านใน

สำหรับ ออนเซ็น ต้องดูเวลาเปิด-ปิดดีๆนะคับ เพราะไม่ได้เปิด24ชม.

หลังจากเก็บกระเป๋าแล้ว ก็เกือบๆ4โมงเย็น ที่เที่ยวส่วนใหญ่ก็ใกล้จะปิดแล้ว ผมจึงเลือกที่จะไปแช่"ทรายร้อน"ที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ซึ่งจากโรงแรม สามารถเดินไปที่ "Takegawa Bathroom" ได้เลย

ที่นี่ เป็นโรงอาบน้ำเก่าแก่ สามารถแช่ได้ทั้งออนเซ็นธรรมดาและทรายร้อน...
ค่าแช่ทรายร้อน (15นาที+ผ้าขนหนูเช็ดตัว 1 ผืนและชุดยูกาตะให้ใส่ตอนแช่ทราย) ราคา 1,350เยน

ด้านหน้าโรงอาบน้ำ
ภายในมีที่ให้นั่งรอ
ทางเข้าแช่ทรายร้อน

ด้านในจะมี locker ให้เก็นของ ราคา100เยน ให้ใส่กางเกงในและใส่ยูกาตะคลุม
จนท.จะขุดหลุมเป็นรูปคนรอเรา และให้เราลงไปนอน แล้วจนท.จะกลบฝังเราตั้งแต่ใต้คอลงไป...
(เราสามารถเอามือถือเข้าไปให้จนท.ถ่ายรูปเราเป็นที่ระลึกได้)

ลานแช่ทรายร้อน
สบายตัวมากๆเลยครับ
ไว้อาบน้ำล้างตัวหลังแช่ทรายเสร็จ

สรุปว่า...ความเหนื่อยล้าทั้งหมด...หายยยยยยเกลี้ยงงงงงงง
ตัวเบามั๊กๆๆๆ สุดยอดเลยคับทรายร้อนที่นี่ ไปแล้วอย่าพลาดน้าาาา

หลังจากแช่ทรายร้อนจนสบายตัวแล้ว...ก็เริ่มหิวสิครับ!!!
เดินหาร้านต่างๆมากมาย ปรากฎว่าเจออยู่ร้านนึง

พิกัดร้าน : จากสถานี Beppu เดินตรงมาร้านจะอยู่ต้นซอยด้านซ้าย ร้านจะอยู่ชั้น 2 ครับ

รูปหน้าร้าน
จานแรก...ซาชิมิ (สดทุกชิ้น กุ้งสดหวานเวอร์ๆๆๆๆๆๆ)
เนื้อม้าดิบ
จิ้มน้ำจิ้มเฉพาะ
ปลาหมึกทอด
สลัดแซลมอล

หอยเชลล์อบ
แป้งย่าง
เครื่องเคียง

สรุป...รสชาติอาหารถือว่าโอเค อร่อยเลย (โดยเฉพาะปลาดิบและซูชิ) แต่...พนักงานพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ และเสริฟช้ามาก ทำให้เสียอรรถรสในการกิน... แอบเซ็งงงง

ทานเสร็จแล้ว เราก็กลับที่พักครับ zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : บ่อนรกทั้ง 8, นั่งรถไฟสาย Yufuin Nomori, เข้าพักที่ Yufuin