12 Oct : Osaka Castle, Kaiyukan, Tombori River Cruise (Osaka Amazing Pass)

ก่อนอื่น ต้องบอกว่า 2 วันต่อจากนี้ เราจะใช้ Osaka Amazing Pass กันครับ ซึ่งรวมค่าเข้าสถานที่เที่ยวหลายๆที่ไว้แล้ว รวมถึงสามารถใช้รถไฟ Subway ได้ฟรีด้วยครับ
สำหรับข้อมูลสถานที่ที่เข้าเที่ยวฟรีนั้น เพื่อนๆสามารถเข้าไปดูได้ที่

บัตรเดียว เที่ยวทั่ว Osaka

ทริปนี้ ขอออกเที่ยวแบบชิวๆนะครับ...
ออกจากที่พัก 8 โมงหน่อยๆ หาข้าวเช้ากินแถวๆทางลงสถานี Nippombashi ตรงสี่แยกใหญ่ แถวนั้นจะมีร้านอาหารที่เปิด 24ชม.อยู่หลายร้านเลย เพื่อนๆลองเลือกทานได้เลยครับ

ปล.สำหรับเพื่อนๆที่เป็นวัยรุ่น มื้อเช้าสามารถหาข้าวปั้นหรือแซนวิชทานตามร้านสะดวกซื้อได้ครับ แต่ถ้ามากับผู้ใหญ่ อยากให้รองท้องมื้อเช้าหนักๆก่อนดีกว่าครับ เพื่อที่พวกท่านจะได้มีแรงเดินเที่ยวกับเราได้ยาวๆครับ ^^

แชะก่อนทานซักนิดนึง
มื้อเช้าอิ่มๆ

หลังจากทานกันจนอิ่มแล้ว ก็ได้เวลาไปเที่ยวที่แรก นั่นคือ Osaka Castle ครับ

ลงสถานี Tanmachiyonchome เดินใกล้สุดครับ

พอลงสถานีนี้ แล้วก็เดินตามทางมาเรื่อยๆประมาณ 10-15 นาที จะเจอทางเข้าปราสาทครับ

ทางเข้าใหญ่มาก
เห็นยอดปราสาทลิบๆ
แชะรูปคู่นิดนึง
ใหญ่จิงๆครับ
ค่าเข้าชมปราสาทด้านใน 600 เยน (แต่ฟรี สำหรับ Osaka Amazing Pass ครับ)
ปราสาทนี้ จะมีทั้งหมด 8 ชั้น ใครฟิตๆสามารถเดินขึ้นบันไดไปได้เลยครับ แต่สำหรับสว.ทั้ง2ท่านแล้ว...ลิฟท์เป็นทางเลือกเดียวเท่านั้นครับ
ในปราสาทจะมีลิฟท์ขึ้นไปส่งถึงชั้น 6 เดินต่อไปอีก 2 ชั้น ก็จะถึงยอดปราสาทครับ

วิวจากยอดปราสาท
ด้านหน้ามีจนท.คอยถ่ายรูปให้เราด้วยครับ

ด้านนอกปราสาทจะมีร้านขายขนม ของกินกันเยอะแยะเลยครับ สามารถนั่งพักเท้าหาขนมทานก่อนกลับได้เลยครับ

น่ากินจิงๆ
แม่ชอบไอติมมากกกกก
อาหย่อยยยยยย (อันซ้ายสุดไม่แนะนำ 55)
หนวดปลาหมึก อร่อยมากกกก
งานถ่ายแบบก็มา
Bye Bye

เดินชมปราสาทถึงประมาณเกือบๆเที่ยง ก็เดินกลับสถานีรถไฟทางเดิม เพื่อจะไปต่อที่ Kaiyukan Aquarium
จริงๆแล้ว วันนี้ผมตั้งใจที่จะมาขึ้นเรือ Santa Maria Cruise Ship แต่ปรากฎว่าท้องฟ้าไม่ค่อยเป็นไป มีละอองฝนตกลงมา ผมเลยต้องเปลี่ยนแผนเป็นเที่ยว Aquarium แทน ซึ่งโชคดี ที่มันอยู่ใกล้ๆกัน
ปล. *** ตอนซื้อ OAP เราจะได้ตั๋วใบเล็กๆสำหรับลดค่าเข้าชม Aquarium ได้อีก 100 เยน แต่ผมลืมเอามาเพราะไม่คิดว่าจะได้ใช้ เซ็งเบยยยยย ***

ภาพจาก Hyperdia

ลงจากรถไฟแล้ว ให้เราเดินมาตามป้ายบอกทางเรื่อยๆ (ถ้าไปกับสว.มีลิฟท์แนะนำให้ใช้ลิฟท์นะครับ เซฟแรงพวกท่านไว้ อิอิ)
เดินประมาณ 10 นาที เราก็จะเจอ Aquarium ครับ
ค่าเข้าชม : 2,300 เยน

Kaiyukan Aquarium
บัตรเข้าชม

ผมมาโอซากาคราวที่แล้ว ไม่ได้เข้า Aquarium เพราะคิดว่าคงจะเหมาะสำหรับเด็กๆ
แต่เป็นความคิดที่ผิดมากๆ ครับ เพราะหลังจากที่ได้เข้าชมแล้ว บอกเลยว่า...ประทับใจมากกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆ (ก.ไก่ล้านตัว)
ถ้าเพื่อนๆได้ไปโอซากา ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยนะครับ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยจริงๆ
ปล.ผมได้เก็บรูปมาฝากเพื่อนๆค่อนข้างเยอะเลย ในรูปว่าสวยแล้ว แต่บอกเลยว่าของจริง สวยกว่ามากๆครับ
ถ้าพร้อมแล้ว ก็ตามผมมาชมรัวๆได้เลยครับ ^^

พระเอกของงานเลยครับ วาฬยักษ์ ตัวใหญ่มว๊ากกกก
สิงโตทะเล น่ารักฝุดๆ
กระเบนยักษ์
ตัวนี้ขวัญใจผมเลย ตัวนากกกกก
อยากเอากลับมาเลี้ยงจิงๆ
Cuteๆ
มีโชว์ด้วยนะครับ
โชว์ให้อาหารปลา
ปลามังกร(มั้ง) ตัวจริงตัวใหญ่มากกกก
นึกถึงเพนกวินแสบ of Madagascar เลย
พันธุ์หัวมีขนด้วย
โลมาลายสวยมากๆ
ปูยักษ์

ตอนแรกผมว่าจะใช้เวลาประมาณซัก 2ชม. สุดท้ายใช้เวลาในนี้ไป 3ชม.กว่าๆเลยครับ เพลินตามากๆเลย 555
หลังจากเดินชมกัน(นานมาก) ก็เริ่มหิวสิครับ เป้าหมายมื้อต่อไปของเราอยู่ที่ Carmel Dinner ข้าวหน้าเนื้อสไตล์อเมริกัน ซึ่งอยู่แถวสถานี Shinsaibashi ครับ

ภาพจาก Hyperdia

เมื่อลงจากรถไฟแล้ว ให้เดินออกทางที่บอกว่า APA Department Store นะครับ จะใกล้ที่สุด
พอออกมาแล้ว ให้ Search ใน google map ว่า Camel Dinner แล้วเดินตามเลยครับ

แต่คงเป็นโชคร้ายของผม ที่ร้านหลักที่ตั้งอยู่ริมถนนยังไม่เปิด พนักงานเลยพาผมไปร้านที่เปิดอยู่ชั้น2ในตึกใกล้ๆกัน แต่จะโชคร้ายยังไง เดี๋ยวผมจะบอกให้ฟังครับ
ตอนนี้เรามาดูหน้าตาอาหารมื้อนี้ของเรากันก่อนดีกว่า...

ร้านเล็กๆครับ
ตั้งตารอกันเลยทีเดียว
แค่เห็นเมนูก็หิวละครับ
อิ้อออหือออออ
3คน 3ชาม

อาหารจะมี 4 ราคาครับ 800, 1000, 1200, 1600เยน
ผมแนะนำว่า ถ้าไม่ใช่คนกินจุจริงๆ สั่งแค่ 800 เยนก็พอครับ ผมสั่งมา 1,000 เยน แล้วทานไม่หมด ต้องให้ใส่กล่องกลับเลยครับ แหะๆ

คราวนี้มาถึงเรื่องรสชาติอาหารกันบ้าง...
อย่างที่ผมบอกครับ ว่าผมอาจจะโชคร้าย ที่ร้านหลักข้างล่างยังไม่เปิด เพราะงั้นเนื้อที่ได้มา...ไม่ได้ทำใหม่ๆ มันจึง "ไม่ร้อนนนนนนน"
พอเนื้อไม่ร้อน (แถมเย็นอีกด้วย) มันก็ไม่ฟินครับ
ส่วนรสชาติเนื้อหวานกำลังดีครับ ไม่มีกลิ่นคาวเลย ถ้าเสริฟร้อนๆทำใหม่ๆ ผมว่าคงจะฟินนนนนนน่าดูเลยทีเดียว
เพราะงั้น...ผมแนะนำว่าถ้าจะมาทาน ให้มาเย็นๆไม่ก็ค่ำๆเลยครับ รอร้านข้างล่างเปิดแล้วค่อยเข้าไปทาน น่าจะได้เนื้อที่ทำใหม่ๆร้อนๆครับ

สรุปมื้อนี้...ก็อิ่มกันมากๆ แต่...ไม่ฟินครับ T^T

หลังจากกินกันจนอิ่ม (มากๆ)แล้ว เราก็เดินข้ามถนนใหญ่ ไปฝั่ง Shinsaibashi Suji แล้วเลี้ยวขวาเดินเล่นดูของไปจนถึงป้าย Glico Man ก็เลี้ยวซ้ายลงไปเดินข้างๆคลอง เพื่อเอา OAP ไปแลกตั๋วนั่งเรือเล่นชมคลองครับ

ข้อมูลเบื้องต้น
ตั๋วขึ้นเรือครับ
เรือที่เราจะนั่งกันครับ
มีไกด์คนญี่ปุ่น คอยแนะนำสถานที่ให้เราฟังเรื่อยๆ (แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นฟังมะออก 55)
ออกเรือละคร้าบบบ
ถ่ายกับ Glico Man จากมุมที่แตกต่างครับ

หลังจากนั่งเรือชมคลองกันเสร็จแล้ว ก็เดินกลับที่พักครับ...
แต่เดี๋ยวก่อน...อย่างที่ผมเคยบอกในวันแรก ว่าใกล้ๆที่พัก มี Super Market ที่เปิด 24ชม. แถมของถูกกว่าร้านสะดวกซื้อทุกร้านเลยครับ เด๋วผมจะพาไปแวะดูก่อนจะเข้านอนกันครับ...
พิกัดร้าน : ออกจากสถานี Nippombashi Exit 7 เดินตรงมาประมาณ 3-5 นาที ร้านอยู่ซ้ายมือครับ

ด้านหน้าร้านครับ
มีผลไม้ราคา(ไม่แพงเท่าที่อื่น)ขายด้วยครับ
อาหารถูกมากๆ
ซูชิ ปลาดิบ มีหมดเลยครับ
เครื่องดื่มก็ถูก
เลือกกันเต็มที่เลยครับ 555
ด้านหน้าร้านมีสินค้า100เยนขาย ขาดเหลืออะไรก็ซื้อได้เลยครับ

สำหรับวันนี้ ก็น่าจะเหนื่อยกันมาพอสมควรแล้ว ขอตัวไปนอนก่อนนะครับ หุหุ zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : Endo Sushi, Tempozan Giant Ferris Wheel, Cruise Ship, Hep Five, Buffet Daimaru