22 Nov : Nikko

***ถ้าใครอยากไปดูใบไม้เปลี่ยนสี แนะนำให้เช็คช่วงเวลาดีๆนะครับ เพราะที่นี่จะเปลี่ยนสีไวกว่าที่อื่น และอากาศจะหนาวกว่าที่อื่นมากๆ
ตอนผมไปนั้นใบไม่ร่วงหมดแล้ว วิวทิวทัศน์เลยไม่สวยเท่าที่ควรจะเป็น เสียดายมากกกๆๆๆๆ***

วันนี้เราจะใช้ Kanto Pass เป็นวันที่ 2 (ใช้แค่วันนี้วันเดียวก็คุ้มละ)

วันนี้ต้องตื่นเช้าาาาามากกกกก เนื่องจากที่Nikkoมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง
แล้วผมตั้งใจว่าว่าจะต้องเก็บให้หมดให้ได้...

ออกจากที่พักตั้งแต่ตี5ครึ่ง มุ่งตรงสถานีรถไฟเพื่อให้ทันรถรอบ 05.43น. โดยที่ผมต้องนั่งไปลงที่ Ueno Station เพื่อขึ้น Shinkansen (ไฝ่ฝันมานาน) มุ่งตรงเข้า Nikko (แต่ต้องเปลี่ยนขบวนที่ Utsunomiya ซึ่งเป็นความตั้งใจของผมอยู่แล้ว เพราะขากลับจะแวะกินเกี๊ยวซ่าชื่อดังด้วย)

ภาพจากHyperdia

Nikko is Nippon

ไปถึง Nikko เวลา 0825น. เดินออกมาจากสถานี เลี้ยวไปทางด้านขวา
จะเจอตึกอยูด้านหลังป้ายรถเมย์ ด้านในจะเป็นที่ขายตั๋วรถบัสให้เราครับ
ซื้อตั๋ว 2Day Bus Pass-Yumoto Onsen กับบัตรเข้าชม World Heritage Site ราคา 3,000เยน

ถึงละครับ ^^

รูปล่างคือเส้นทางเดินรถกับรอบเวลารถวิ่งครับ

ป้ายรถบัส
ตารางเวลารถบัส

สถานที่แรกที่เราจะไป คือ สะพานชินเคียว ครับ

ลงป้าย : Shinkyo

สะพานชินเคียว

ถ่ายรูปเสร็จแล้ว ให้หันไปทางขวา จะเจอทางเข้า World Heritage Site แบบในรูปครับ

ทางเข้า World Heritage Site

ทางเดิน World Heritage Site จะเป็นทางเดินผ่านป่า ร่มรื่นมาก
ภายในจะมีวัด เจดีย์ ศาลเจ้าเก่าแก่มากมายให้เข้าชม(แต่ผมไม่นิยมเสียเงิน เลยเดินผ่านๆถ่ายรูป ชมความงามภายนอกพอเป็นพิธี เพราะเป้าหมายหลักของผมอยู่ที่ "น้ำตก3แห่ง" ครับ)

เจดีย์แดง5ชั้น

เดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะเดินทะลุมาถึงป้ายรถที่9 ให้รอรถแล้วนั่งรถต่อไปยังป้าย40 "Yutaki Iriguchi" (นั่งกันนานๆเลย)

ปล.แนะนำให้นั่งฝั่งซ้ายของรถนะครับ เพราะจะสามารถเห็นวิวขึ้นเขาได้ดีกว่า

เมื่อถึงแล้ว ให้เดินลงไปด้านล่าง ตามป้ายไปเรื่อยๆ จะเห็นน้ำตก "Yudaki"
ด้านข้าง จะมีราเม็ง ปลาย่าง โมจิปิ้งขาย สามารถฝากท้องมื้อกลางวันได้เลย ปลาย่าง...อร่อยยยมากกกก!!! (ตัวละ500เยน)

Yudaki Waterfall
โมจิปิ้งกับปลาย่าง
อร่อยครับ พูดเลย
ราเม็ง+ปลาย่าง เข้ากัน

ทานราเม็งปลาย่างเสร็จแล้ว ให้นั่งรถย้อนกลับไปที่ป้ายที่ 35 "Ryuzu No Taki"
เราจะได้พบน้ำตก "Ryuzu" ที่ลักษณะเหมือนมังกรครับ

Ryuzu Waterfall

สุดท้าย ให้เรานั่งรถย้อนกลับไปที่สถานีป้ายที่24 "Chuzenji"
เพื่อไปน้ำตก "เคง่อน" ครับ

ปล.ที่นี่ลิงเยอะนะครับ ระวังสิ่งของมีค่าด้วย

น้ำตกเคง่อน

เมื่อเที่ยวถ่ายรูปจนหนำใจแล้ว ก็นั่งรถบัสกลับมาที่สถานี แล้วขึ้นรถไฟมาลงที่สถานี "Utsunomiya" เพื่อทานเกี๊ยวซ่าแสนอร่อย
ร้านนี้สามารถหาทานได้ในสถานีเลยครับ

รูปด้านหน้าร้านครับ
สั่งไป4เมนู
รูปจากในเนท ขอขอบคุณเจ้าของรูปด้วยครับ

กินอิ่มแล้วเราก็นั่ง Shinkansen กลับ
(ผมได้จองเที่นั่งรอบที่จะกลับล่วงหน้าเอาไว้แล้ว ไม่งั้นต้องไปลุ้นขบวน Non Researved เอานะครับ)
กลับถึงแถวที่พัก ก็ช้อปปิ้งต่อจนร้านค้าเค้าปิดเลยครับ เพราะพรุ่งนี้ต้องกกลับแต่เช้า คงไม่มีเวลาซื้อของอีกแล้ว 555 zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : เดินทางกลับไทย, สรุปค่าใช้จ่าย, แนะนำทริคเที่ยว