18 Nov : Yufuin : เที่ยวทะเลสาบ, ชมใบไม้เปลี่ยนสี, เดินเล่นถนนคนเดิน

ตื่นเช้ามาวันนี้ นัด 8 โมงทานข้าวเช้าของเรียวกัง
แต่อาหารไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ ถ้าทำร้อนๆจะอร่อย แต่อันนี้เหมือนทำไว้ตั้งแต่เช้า เลยไม่ค่อยฟิน เลยไม่ไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วย... แต่ได้จิบชายามเช้าก็ฟินละ (เป็นชาข้าว หอมอร่อย)

จิบชาชมสวน

แต่ก่อนจะออกเที่ยว เรามาดูแผนที่คร่าวๆกันดีกว่าครับ...
- ด้านซ้ายเป็น Yufuin Station
- ตรงจุดดำๆด้าบบน คือโรงแรมที่เราพัก
- เส้นดำๆข้างๆ คือทางเดินด้านข้างโรงแรมเพื่อเข้า shopping street (หรือจะเดินทะลุสวนด้านหลังที่พักก็เข้า shopping street เลยเหมือนกัน สะดวกมากๆ)
- เส้นทางสีม่วง คือเส้นทางที่เราวางแผนว่าจะขี่จักรยานกัน แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเดินแทน (ถ้าใครขี่จักรยานได้ แนะนำให้เช่าจักรยานขี่เลยนะคับ 2ชม.500เยน 4ชม.1000เยน ทั้งวัน 1,250เยนคับ รับรองปั่นเพลินแน่นอน)
- ด้านขวาบน จะเป็นทะเลสาบครับ

แผนที่เมือง Yufuin

เปิดวันด้วย...ขนม"B-Speak" เค้กโรลอร่อยๆเป็นขนมชื่อดังของที่นี่คับ
โรลร้านนี้ ชิ้นค่อนข้างใหญ่นะครับ ชิ้นนึงทานได้2-3คนเลยทีเดียว

พิกัดร้าน : อยู่ทางเข้า shopping street เลยครับ (ร้านเปิด10โมง)

ด้านข้างของร้าน
โรวชอค นุ่มมากกกกก
วนิลาก็อร่อยครับ

หลังจากทานขนม (ตรงหน้าร้าน) เสร็จแล้ว จึงได้เดินผ่าน shopping street ไปจนถึงทะเลสาบ
บอกเลยครับว่า ไม่คิดว่าใบไม่จะเปลี่ยนสีได้ชุ่มฉ่ำขนาดนี้ ประทับใจสุดๆ ^^

แดงได้ใจ

มาดูวิวทะเลสาบกันบ้างครับ

หลังจากถ่ายรูปชมวิวกันจนหนำใจแล้ว ให้เดินย้อนกลับมา จะเจอกับ Yufuin Floral Village
เป็นหมู่บ้านจำลองเล็กๆ ข้างในมีของน่ารักๆขายเยอะเลย สาวๆน่าจะชอบกัน

ด้านหน้าทางเข้า

เมื่อเดินเล่นซักพัก ท้องก็เริ่มร้อง พวกผมเดินย้อนกลับมาแถวสถานี เพื่อจะไปทานโซบะร้านที่คุยกันไว้ว่าน่าทาน
(หารูปหน้าร้านไม่เจอคับ แต่จากสถานี เดินขึ้นเนินมาไม่เกิน 2-3นาที จะมีร้านอาหาร 4-5ร้านอยู่ด้านซ้าย สามารถเดินหาดูรูปอาหารหน้าร้านได้ครับน่าจะเจอ)

โซบะเย็นเส้นชาเขียว(นุ่มมากกกก)
โซบะเย็น+เทมปุระ+ไก่คาราเกะ
โซบะร้อน+เทมปุระ+ไก่คาราเกะ

ระหว่างรอพวกผมทานอาหาร ลองมาดูวิวน่ารักๆของเมืองนี้กันครับ...

เมื่อทานเสร็จแล้ว เราก็เดินย้อนกลับขึ้นมาจะไป Shopping Street บังเอิญเจอร้านขายเครื่องดื่มนี้เข้า เลยแวะหาอะไรดื่มชิวๆระหว่างทาง

ร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีให้เลือกเยอะมากๆ รวมถึง Yufuin Lider แสนอร่อย
Yufuin Lider รสชาติคล้ายๆ 7up อร่อยครับ
เป็นเมืองที่ชิวมากๆครับ

กลับมาที่ Shopping Street (ด้านหลังที่พัก) กันคับ...
ถนนสายนี้สามารถเดินเล่นได้ทั้ววัน มีทั้งขนม ของเล่นน่ารักๆ ของกินอร่อยๆ เพลินเลยคับ ^^

ร้านแรก : ชีสเค้กและพุดดิ้งแสนอร่อย

ภายในร้าน
เมนูราคา
จัดคู่เลยครับ อร่อยๆ

ร้านต่อมา : ร้านคาราเกะหลากหลายใส้

ใส้เยอะมาก เลือกตามชอบเลยครับ

ร้านต่อมา...ไฮไลท์!!!! ร้าน Snoopy ครับ

ภายในร้าน...พนักงานจะเอาตุ๊กตา Snoopy ตัวใหญ่(มากกกก) มาให้กับทุกโต๊ะให้สร้าง Landmark กัน

ป้ายร้าน
ภายในร้าน
ตัวใหญ่มากจริงๆ
มาละครับ ไอติมที่สั่ง

สำหรับรสชาติ...ถือว่าอร่อยดีครับ
แต่!!! ต้องสั่งไอติมชาเขียวมาเพิ่มนะ เพราะไอติมที่ให้มาในถ้วยแค่ครึ่งลูกเท่านั้น ที่เหลือเป็นเครื่องล้วนๆเลย พอทานแล้วมันไม่สมดุลกัน

บรรยากาศร้านค้าอื่นๆครับ

เดินเล่นถึงประมาณ 6โมงกว่าๆก็เข้าที่พักกันครับ (เมืองนี้ปิดเมืองกันไวมากจิงๆ 555) zZzZzZ

วันพรุ่งนี้ : เที่ยว Nagasaki, Glover Garden, ขึ้นกระเช้าชมวิวกลางคืนบนยอดเขา